1. Kinh nguyệt thay đổi

Sang tuổi 30, hormone estrogen và progesterone giảm xuống nên ở cơ thể sẽ có vài thay đổi dẫn đến chu kỳ có thể bị dao động, kinh không đều hoặc bị đau hơn khi có kinh. Lạc nội mạc tử cung cũng là bệnh thường gặp ở phụ nữ khi đến tuổi này.

Sang tuổi 30 chu kì kinh nguyệt ở nữ giới sẽ có sự thay đổi

Sang tuổi 30 chu kì kinh nguyệt ở nữ giới sẽ có sự thay đổi

Tuy nhiên, một số phụ nữ ở đuổi 30 kì kinh có thể đau ít hơn sau khi sinh con. Điều này được lí giải là vì cổ tử cung đã mở rộng và tử cung sẽ không phải co bóp nhiều để máu thoát ra.

2. Khối xương giảm dần

Xương bắt đầu bị lão hóa khi phụ nữ sang tuổi 30. Vì vậy, bạn có thể bị khớp cứng, loãng xương, xương trở nên giòn và dễ gãy.

Loãng xương,

Loãng xương, khớp bị cứng là sự thay đổi khi phụ nữ 30 tuổi

Để đẩy lùi độ tuổi loãng xương, phụ nữ nên bổ sung nhiều canxi trong chế độ ăn uống và thường xuyên tập thể dục, thể thao.

3. Dễ bị tăng cân

Phụ nữ sang tuổi 30 sẽ dễ bị tăng cân hơn do quá trình trao đổi chất chậm.

Để không bị tăng cân, tuổi này phụ nữ nên tích cực tập thể dục và ăn uống hợp lí

Để không bị tăng cân, tuổi này phụ nữ nên tích cực tập thể dục và ăn uống hợp lí

 Sự trao đổi chất là quá trình cơ thể chuyển đổi những thực phẩm ăn uống thành năng lượng. Điều này giải thích tại sao cơ thể dễ bị tăng cân khi quá trình trao đổi chất chậm lại.

Ngoài ra, do sinh con, thường xuyên ngồi làm việc, ít tập thể dục cũng là nguyên nhân cơ thể phụ nữ dễ bị lên cân.

4. Tóc rụng nhiều

Rụng tóc nhiều hơn khi bước sang tuổi 30 là dấu hiệu bình thường

Rụng tóc nhiều hơn khi bước sang tuổi 30 là dấu hiệu bình thường

Mức độ stress trong cuộc sống tăng, sự trao đổi chất kém, thiếu hụt sắt và vitamin D là những nguyên nhân gây rụng tóc nhiều hơn ở phụ nữ. Sự thay đổi này bạn có thể thường xuyên gặp phải khi ở tuồi 30.  

5. Khả năng sinh con

bạn thường hay gặp những rủi ro về sức khỏe, trong đó có sảy thai gia tăng.

Sau tuổi 30, nguy cơ sảy thai sẽ cao hơn

Khả năng sinh con ở phụ nữ bắt đầu giảm khi bắt đầu 30 tuổi. Đặc biệt là lúc bạn 35 tuổi sẽ rất khó có con. Vì vậy để sinh sản an toàn và em bé thực sự khỏe mạnh bạn nên sinh con trước 30 tuổi.

6. Khô da, nếp nhăn xuất hiện

Không chỉ loãng xương, dễ bị tăng cân, dấu mốc 30 tuổi cũng đánh dấu quá trình lão hóa da ở phụ nữ bắt đầu. Da bạn có thể sẽ bị khô hơn do tốc độ thay thế tế bào da chậm xuống. Tức là tế bào chết sẽ cần nhiều thời gian hơn để thay thế. Vì thế da bạn sẽ dễ bị khô.

Cùng với đó, da bị chảy sệ, những nếp nhăn xung quanh mắt cũng có thể là vấn đề bạn sẽ gặp phải.

Những thay đổi ở cơ thể khi sang tuổi 30 phụ nữ hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cơ chế ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục và chăm sóc da hàng ngày. 

Tổng hợp/Reatimes.vn