Nhắc đến Tây Nguyên thì Buôn Ma Thuột là điểm đến thu hút du khách nhất khi ở đây có rất nhiều cảnh đẹp đáng ngắm. Vào tháng 4, đi du lịch Buôn Mê là thời điểm lý tưởng bởi ở  đây đang trong thời điểm mùa khô. Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa không còn thích hợp để du lịch.

Không những vậy, thời điểm này là mùa hoa cà phê nở trắng núi đồi Tây Nguyên và những lễ hội đậm đà bản sắc của đại ngàn.

Làng cà phê Trung Nguyên

Ngôi làng dành cho những tín đồ cà phê nằm ở vùng Tây Bắc của Thành phố Buôn Ma Thuột. Làng cà phê đậm đà bản sắc dân tộc với không gian kiến trúc và không gian cà phê đặc sắc.

Làng cà phê thuộc sở hữu của ông vua cà phê Việt Nam, Đặng Lê Nguyên Vũ. Ông chủ của hãng cà phê Trung Nguyên đã xây dựng ngôi làng như một “thủ phủ cà phê toàn cầu” và mở cửa cho khách du lịch vào thăm từ năm 2008.

 

Đến ngôi làng đặc biệt này, du khách luôn được đắm chìm trong hương vị của những cây hoa cà phê và được thưởng thức những ly cà phê nguyên chất đậm đà và sống trong không gian văn hóa cồng chiêng đặc biệt của dải đất nắng gió Tây Nguyên.

Điểm đặc sắc nhất của làng cà phê còn là bảo tàng cà phê duy nhất ở Việt Nam. Với mô hình bảo tàng cà phê thế giới, Trung Nguyên là nơi tái hiện chi tiết về văn hóa và lịch sử cà phê của Việt Nam và thế giới qua 10.000 hiện vật được trưng bày, từ máy pha cà phêm cổ vật, hiện vật văn hóa cà phê ở Tây Nguyên.

Cụm thác Gia Long, Đray Nur, Đray Sap

Cụm thác gồm 3 ngọn thác nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25km. Ba ngọn tháp này hợp lại như một bức tranh thủy mặc đẹp ma mị và huyền bí.

Ba ngọn thác Gia Long, Đray Nur, Đray Sap có độ cao 30m, đổ xuống vách đá tạo nên âm thanh dào dạt, vui tai như âm thanh trầm hùng của núi rừng Tây Nguyên đại ngàn.

Ba ngọn thác này còn tạo thành một hồ tiên tuyệt đẹp rộng 80m2 và hang động tự nhiên, tạo cơ hội cho du khách được tắm tiên trong khung cảnh núi rừng vô cùng thơ mộng.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn là khu vườn quốc gia lớn nhất cả nước, nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km về phía Tây Bắc.

Vườn quốc gia này là khu sinh thái vô cùng tuyệt vời, chẳng khác nào một amazon của Việt Nam với các cánh rừng nguyên sinh rậm rạp.

Đặc biệt, đến đây vào thời điểm tháng 3, tháng 4 là mùa trút lá và bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả cánh rừng chồi non nhú trên cành mơn mởn, bước dưới chân tán lá xào xạc đẹp đến động lòng.

Với các hoạt động du lịch cho du khách, ở đây có cưỡi voi, đi bộ, xe đạp địa hình trong các cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt, ban đêm, bạn có thể đi xem các loài thú hoang dã, ban ngày đi du thuyền độc mộc trên dòng Sêrêpôk thơ mộng.

Những nương đồi cà phê

Vùng đất Tây Nguyên nắng gió nổi tiếng với những cánh đồng cà phê để đến mỗi độ tháng 3 tháng 4, những bông hoa nhỏ trắng xóa phủ đầy những thung lũng, ngọn đồi tạo nên cảnh tượng lãng mạn mê đắm lòng người.

Thời điểm hoa cà phê bung nở, con ong đi lấy mật từ những đóa hoa này, cả đồi nương dậy lên mùi cà phê thoang thoảng đến mê muội.

Bất cứ đâu, tại địa điểm nào ở Buôn Mê đều có thể ngắm và hưởng hương sắc của loài hoa đặc trưng của đại ngàn này.

Núi đá Voi Mẹ

Nếu bạn là tín đồ thích chụp ảnh thì Núi đá Voi Mẹ là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với vùng Ban Mê.

Núi đá Voi Mẹ thực ra không phải là một hòn núi mà là khối đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam có hình một chú voi đang nằm.

Leo lên lưng của khối đá này, sẽ nhìn bao quát được toàn cảnh phong thủy hữu tình bên dưới, có cả những ngôi nhà be bé phía xa, những thung lũng xanh rì cho cảm giác thật thoải mái.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn