Con cá tra dầu đánh bắt ở sông Mê Kông (Campuchia), nặng 210kg, dài hơn 2m vừa được một chủ nhà hàng đưa về TP. Lào Cai phục vụ thực khách.

Nhiều người dân và du khách ở TP. Lào Cai không khỏi tò mò trước con vật khổng lồ này.

Anh Nguyễn Hồng Thái - chủ nhà hàng sở hữu con cá - cho biết, nhận được thông tin người dân đánh bắt được cá, anh đã liên hệ để đặt mua.

Cá tra “khủng” được đưa về Tp Lào Cai.

Cá tra “khủng” được đưa về TP. Lào Cai.

Ngày 13/1, anh vận chuyển con cá bằng đường hàng không từ Sài Gòn ra Hà Nội và tiếp tục chuyển con cá bằng xe bán tải lên TP. Lào Cai vào tối cùng ngày.

Theo anh Thái, phải rất khó khăn anh mới mua được con cá này, bởi dịp cuối năm nhiều người mua cá lớn đi làm quà biếu nên cá “khủng” rất khan hiếm.

Cá tra là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, được biết đến là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới.

Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg. Cá tra có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, trên lưng có màu nâu thẫm, thịt có màu đỏ tươi, da dày, rất dai.

Trước đó, vào tháng 12/2016, một con cá tra dầu nặng 280kg, dài 2,5m cũng được đưa về Hà Nội. Tháng 10/2017, một nhà hàng ở Đà Nẵng cũng mua được cá tra nặng hơn 200kg, dài 2m từ một ngư dân ở tỉnh Hậu Giang về phục vụ thực khách.

A Thái cho biết phải tốn rất nhiều tiền để mua và đưa con cá về Tp Lào Cai.

Anh Thái cho biết phải tốn rất nhiều tiền để mua và đưa con cá về TP. Lào Cai.

Con cá nặng phải đến chục người khiêng.

Con cá nặng phải đến chục người khiêng.

 
Cá tra khổng lồ thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách trên địa bàn.

Cá tra "khổng lồ" thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách trên địa bàn.

Hoàng Duyên

Theo Giadinh.net.vn