Mùa thu đông là lúc những người bệnh xoang khổ sở và mệt mỏi. Chứng bệnh xoang không thể chữa dứt điểm và bạn phải sống chung với nó cả đời. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm triệu chứng của bệnh với một số bài thuốc chữa xoang từ tỏi như sau.

Mặc dù nhiều người không thích mùi vị của nó nhưng tỏi chứa chất chống viêm mạnh cùng hợp chất lưu huỳnh là allicin chống lại bệnh viêm xoang hiệu quả.

Ngoài việc trị các bệnh nhiễm khuẩn ra thì tỏi còn có một số tác dụng khác như: làm giảm cholesterol trong  máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch,trị viêm họng, huyết áp, chống đột quỵ, ngăn ngừa ung thư, giảm đau thắt ngực… 

Tỏi, rượu và củ cải

Chuẩn bị tỏi, nước cốt chanh, hành tím, củ cải, mật ong.

Bóc vỏ tỏi và hành, củ cải. Sau đó cắt hành, củ cải thành miếng nhỏ và đun sôi 3 thành phần này. Sau 15 phút chỉ còn nước sền sệt thì bạn hãy tắt bếp.

Chắt lấy nước và thêm 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong trộn đều và uống. Nên uống khi nước còn ấm để có hiệu quả cao hơn.

Rượu tỏi

Hoặc bạn có thể làm rượu tỏi để chữa bệnh viêm xoang. Bóc vỏ tỏi khô, đem thái nhỏ và ngâm cùng 100ml rượu trắng nồng độ 30-40 độ.

Trong thời gian ngâm, lắc đều rượu để tỏi ngấm đều. Cho đến khi tỏi chuyển sang màu vàng thì dùng được.

Khi triệu chứng xoang nặng, bạn hãy nhỏ khoảng 1-2 giọt rượu tỏi vào thành mũi và bóp nhẹ cho ngấm. Ngày chỉ nhỏ 2-3 lần.

Hoặc pha khoảng 20ml rượu này cùng một cốc nước uống đều đặn sáng tối mỗi khi đi ngủ.

Tỏi, mật ong

Tỏi và mật ong đều là liều kháng sinh tự nhiên chống viêm nhiễm hiệu quả. Người bệnh rửa mũi bằng nước muối, lau khô.

Sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi nhét vào trong mũi. Ngày làm 3 -4 lần, thực hiện trong vòng 7 -8 ngày.

Dùng tỏi nguyên chất

Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bóc vỏ vài củ tỏi, ép lấy nước và cho thêm chút nước lọc. Dùng tăm bông chấm vào dung dịch tỏi rồi lạt chấm vào thành mũi, sau đó lau sạch nước mũi chảy ra.

Theo Mi Trần/Reatimes