1. Kiểm tra hộp cho iPhone 6 Plus

iPhone là sản phẩm của Apple, và hãng này nổi tiếng bởi việc thiết kế cũng như tất cả sản phẩm của họ đều được sản xuất 1 cách kĩ lưỡng.

Apple cũng rất trau chuốt trong phần thiết kế hộp đựng, điều đó có nghĩa, bạn sẽ rất dễ dàng để nhận ra 1 vài nét khác biệt giữa iPhone 6 Plus thật và giả.

Nguyên hộp của iPhone 6 Plus được bao bọc kĩ lưỡng và chất lượng tốt.

Nguyên hộp của iPhone 6 Plus được bao bọc kĩ lưỡng và chất lượng tốt.

Phông chữ và số IMEL sẽ là dấu hiệu nhận biết trước tiên, thông qua quan sát vỏ hộp của hàng rởm thì ta thấy nó sẽ không được đậm và sáng màu như vỏ hộp đồ chính hãng. Ngoài ra, hộp hàng thật cũng có kết cấu rất chắc chắn, có nhiều gờ ăn khớp với nhau chứ không lỏng lẻo như đồ rởm.

2. Kiểm tra bên trong hộp cho iPhone 6 Plus

- Khi khui hợp iPhone 6 Plus, bạn có thể để ý bên trong hộp các sản phẩm được sắp xếp 1 cách rõ ràng, đồng thời, mỗi phụ kiện đều có đóng dấu và bao bọc kĩ lưỡng.

Tuy nhiên, Apple không bao bọc sãn phẩm của mình trong những túi nilon mà bọc lại bằng keo và 1 lớp nhựa mỏng có thể dễ dàng tháo ra nhưng lại rất chắc chắn.

3. Kiểm tra iMei cho iPhone 6 Plus

- Bạn có thể kiểm tra iPhone 6 Plus thật hay giả qua số imei, số imei thông thường được in trên vỏ máy hoặc vỏ hộp và bên trong máy, bạn nên so sánh giữa 2 số này để biết đâu là hàng thật.

- Cách nhanh nhất và chính xác nhất, mở iPhone lên, vào bàn phím quay số, gõ *#06#  máy sẽ hiện ra imei cho bạn.

Dùng bàn phím để kiểm tra imei.

Dùng bàn phím để kiểm tra imei.

- Tiếp nữa, nếu số đó trùng, hãy lấy số đó, đăng nhập vào trang web của Apple để kiểm tra, nếu như nó không hiện ra được thông tin của iPhone có nghĩa là hàng không phải do Apple sản xuất, bên dưới còn có yêu cầu kích hoạt iPhone.

4. Kiểm tra thân máy

- Mỗi 1 phím bấm trên iPhone 6 Plus đều được Apple thiết kế kĩ lưỡng, gia công rất tinh tế qua nhiều công đoạn, do đó có thể thấy ngay sự cẩu thả sơ sài trong quá trình chế tạo của iPhone 6 Plus giả, vì thế, nếu bạn muốn xác định đó có phải là hàng thật hay không hãy kiểm tra nút vật lý.

- Mỗi 1 phím bấm đều có vẻ sáng bóng, đồng thời nếu bạn nhìn kĩ sẽ thấy nó rất tỉ mỉ, từng đường nét đều rõ ràng, ngoài ra, bạn có thể thấy các góc cạnh của iPhone 6 Plus thật đều không mềm mại.

- Các phím bấm khi nhấn vào đều nghe rõ tiếng “tạch” tức là các phím này được thiết kế khá chắc chắn, không hề lỏng lẻo như sản phẩm giả, kém chất lượng.

- Vị trí nút Âm lượng rất phù hợp, không bị hơn kém, các nút cũng không có hiện tượng bị thô và lệch so với nhau, và với nút gạt rung.

- Nói thêm về camera, bạn có thể dễ dàng nhận ra camera của iPhone giả sẽ có camera ngang bằng với thân máy, đồng thời xung quanh viền của camera được kèm thêm 1 vòng kim loại, nhìn rất sang trọng trong khi của iPhone 6 Plus giả lại như được làm bằng nhựa hoàn toàn, bị hóp vào trong, mặt kính camera không trong suốt hoàn toàn được.

- Bên cạnh là đèn led, của iPhone 6 Plus thật nhìn rõ vị trí đèn, kèm theo màu sắc khá tượng, mặt kính trong suốt, còn đồ giả lại khá mờ, mặt kính bị lõm xuống so với lớp viền xung quanh.

Khi tiếp xúc qua lớp chất liệu ở lưng máy, nếu bạn cảm nhận được rõ ràng cảm giác “nặng” và chắc chắn thì đó là iPhone 6 plus thật. 

Trên thực tế những chiếc điện thoại chính hãng sẽ đồng màu với nhau giữ vị trí cổng kết nối và hai con ốc gắn kết nắp sau với máy. Còn nữa, nếu 2 con ốc trên không có được những góc cạnh rõ ràng và không được sắc sảo thì nguy cơ là đồ rởm càng cao.

Sườn máy của những chiếc iPhone 6 Plus chính hãng được làm từ thép chống han gỉ, phủ một lớp chất liệu chuyên biệt tạo cảm giác trơn mượt mịn màng, còn ở hàng dựng thì chúng sẽ trở nên thô kệch và tạo cho bạn cảm giác rất ráp và khó chịu.

Tiếp theo, hãy kiểm tra sim, nếu thấy nó thò, thụt hoặc bị kênh trong máy thì đó là hàng Dựng vì iPhone 6 Plus chính hãng sẽ có những chi tiết nhỏ được thiết kế và lắp ráp vô cùng tinh xảo sẽ cùng với máy có những chiều thống nhất và ăn khớp với nhau.

Đừng quên kiểm tra xem mã số ghi trên sim và mã số IMEI được hiển thị ở phần Settings có trùng khớp với nhau không nhé, vì nếu có sự khác biệt thì đây chắc chắn là hàng kém chất lượng.

Chạm tay vào màn hình và ấn nhẹ, nếu là iPhone 6 Plus chuẩn bạn sẽ không thấy thay đổi gì về chất lượng hình ảnh, tức là với độ sáng và nét nó vẫn trước sau như một.

Còn đối với hàng dựng thì ngược lại, sự thay đổi về chất lượng hình ảnh sẽ được bạn phát hiện ra ngay thông qua việc quan sát. Điều này đòi hỏi bạn phải thật tinh tế trong việc quan sát bởi nó chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn mà thôi.

Hãy thử nghe nhạc bằng loa ngoài của iPhone 6 Plus, rồi lần lượt bịt lần lượt từng bên loa phát của khi thấy âm lượng bị giảm đi nhanh chóng thì đó chính là chiếc điện thoại chính hãng.

Trên đây chỉ mới là 1 số điểm nhỏ để bạn có thể nhận ra iPhone 6 Plus thật và giả, nhưng chỉ nhiêu đó đáng để cho bạn suy xét cửa hàng đó bán sản phẩm có đáng tin hay không, tránh bị tiền mất tật mang. Chúc các bạn có thể sỡ hữu được sản phẩm chính hãng tốt nhất từ Apple.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam