Luôn đỗ ô tô ở nơi có bóng mát

Để xe ở nơi có bóng râm để bảo vệ xe.

Để xe ở nơi có bóng râm để bảo vệ xe.

Việc để ô tô ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ có ảnh hưởng không tốt tới ô tô của bạn cũng như quá trình sử dụng ô tô của chính bạn. Bởi thế, hãy luôn nhớ rằng bạn cần đỗ xe ở nơi râm mát, có mái che để bảo vệ tốt nhất cho ô tô của mình.

Đặc biệt là những hôm thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C thì việc bảo vệ ô tô lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Một lời khuyên cho bạn là hãy luôn để cửa kính mở hờ tạo sự lưu thông không khí giữa bên trong và bên ngoài xe, tránh tình trạng sốc nhiệt khi nhiệt độ chênh lệch quá lớn.

Sử dụng báo để che nắng ô tô

Một mẹo hay cho bạn để che nắng cho ô tô hiệu quả chính là sử dụng những tờ báo thường có sẵn trong ô tô của bạn. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi xe của bạn không có sẵn những vật dụng như vè bạc chống nóng, áo, mũ, nón,…

Chỉ với một tờ báo mà bạn dễ dàng kiếm được bạn đã có thể cài lên kính cửa sổ sẽ giúp giảm đi đáng kể nắng nóng khó chịu khi bạn lái xe vào mùa hè.

Trước khi lái xe hãy mở hết cửa kính ô tô

Trước khi vào xe bạn hãy mở kính ô tô để không khí lưu thông.

Trước khi vào xe bạn hãy mở kính ô tô để không khí lưu thông.

Đây là việc làm cần thiết để bảo vệ chính bạn khi lái xe. Rất nhiều lái xe có thói quen khi lên xe là nổ máy và bật điều hòa ngay. Song họ không hề ibieets rằng làm như vậy không hề tốt một chút nào.

Chính thói quen này đã khiến bạn hao tốn một lượng không nhỏ nhiên liệu một cách lãng phí bởi khi xe để quá lâu trong thời tiết nắng nóng sẽ khiến không gian trong cabin ô tô có nhiệt độ cao, việc làm mát ô tô sẽ rất lâu.

Bởi thế, để bảo vệ tốt chiếc xe của bạn cũng như bảo vệ chính bạn khi lái xe chính là hãy hạ tất cả kính xe trước khi lái xe trong vài phúp nhằm giúp không khí nóng trong ô tô được đẩy ra ngoài trước khi lên xe, nổ máy và bật điều hòa là việc nên làm.

Luôn sử dụng điều hòa đúng cách

Việc sử dụng ô tô cũng cần được chú trọng để mỗi chuyến đi của bạn đạt chất lượng cao nhất. Hãy luôn chủ động điều chỉnh nhiệt độ của hệ thống điều hòa trong xe của bạn phù hợp nhất để không khiến người sử dụng xe bị sốc nhiệt khi vào trong xe.

Sử dụng điều hòa đúng cách khi hè đến là hết sức quan trọng.

Sử dụng điều hòa đúng cách khi hè đến là hết sức quan trọng.

Việc sử dụng điều hòa hợp lý không chỉ bảo vệ người lái xe mà còn giúp giảm áp lực cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu tới mức tối đa.

Một bí quyết khác là bạn hãy thường xuyên phun nước rửa kính lên kính trước xủa xe cũng giúp cho chính người lái xe có cảm giác mát mẻ hơn và cũng là cách chóng nắng cho xe hiệu quả nhất.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam