TPHCM

Năm nay là ngày kỷ niệm 43 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018) và kỷ niệm 132 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2018), Sài Gòn tổ chức khá nhiều hoạt động.

TPHCM sẽ bắn pháo hoa trong ngày 30/4 tại các địa điểm: Nóc hầm Thủ Thiêm, Q.2 (tầm cao) và Công viên văn hóa Đầm Sen (tầm thấp) từ 21 giờ – 21 giờ 15.

Ngoài ra, thành phố cũng trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố tuyến đường Lê Duẩn và vòng xoay Lê Duẩn – Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Huệ.

Tối 11/4, Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018 cũng được tổ chức tạo TPHCM. Liên hoan này diễn ra từ ngày 11/4 – 25/4, là hoạt động hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018 sẽ bế mạc và trao giải vào tối 25/4.

Đà Nẵng

Hòa chung không khí ngày Thống nhất Đất nước, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 càng rộn ràng nhộn nhịp hơn.

Đúng đêm 30/4 lễ hội sẽ khai mạc với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” với sự tham gia của nhiều nước như Ba Lan, Thụy Điển, Mỹ, Pháp, Hong Kong, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Việt Nam.

Ngoài những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục, khán giả còn được xem các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu qua màn ảnh máy chiếu và carnival đường phố sôi động và hoành tránh.

Hạ Long

Khởi đầu mùa hè cùng ngày lễ lớn của dân tộc, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2018 được tổ chức tại Công viên Hạ Long Park, TP Hạ Long dự kiến diễn ra vào ngày 28/4/2018.

Carnaval Hạ Long là bữa tiệc đầy màu sắc và sôi động trong ngày hè với những bữa tiệc và vũ điệu âm nhạc vui tươi, ẩm thực đường phố tuyệt vời.

Lễ hội có bắn pháo hoa tầm cao tại quảng trường sẽ là điểm nhấn hấp dẫn trong lễ hội này.

Phú Yên

Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam, Bộ Xây dựng cũng quyết định gắn biển công trình tiêu biểu cho Hầm đường bộ Đèo Cả.

Dự án này có nhiều ưu điểm so với các dự án lớn trên cả nước, đáp ứng được tiêu chí về quy mô, chất lượng, vốn trong nước, thi công hoàn toàn từ nhân lực người Việt.

Festival Huế

 

Festival Huế diễn ra từ ngày 27/4 -2/5 với nhiều chương trình đặc sắc như đêm hoàng cung, lễ tế Nam Giao, lễ Truyền lô, lễ hội áo dài, thả diều, diễn thơ, cờ người, đua trải...

Du khách sẽ được trải nghiệm không gian lễ hội cùng ẩm thực tuyệt vời trong không khí ngày hội lớn của đất nước.

Điểm nhấn của Festival là màn trình diễn ánh sáng của 1000 ánh đèn LED ở phố đi bộ để du khách có thể chiêm ngưỡng mà không cần mua vé.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn