Thông thường mỗi hãng hàng không ngoài những chương trình bán vé giá rẻ đột xuất theo ngày kỷ niệm, ngày lễ hoặc các dịp đặc biệt còn có những chương trình bán vé siêu rẻ theo định kỳ của hãng. Dựa theo những dịp bán vé giá rẻ này mà khách hàng có thể lên sẵn kế hoạch săn vé giá rẻ cho mình, gia đình và bạn bè. 

Để mua được vé giá rẻ và đúng như cầu của mình, khách hàng cần chú ý đến thời gian bán vé và thời gian áp dụng vé.

- Thời gian bán vé: Tùy theo đợt khuyến mãi của các hãng hàng không mà có các thời điểm bán vé khác nhau. Hãy chú ý theo dõi website của các hãng hàng không để biết thông tin chi tiết về các chương trình. Thông thường sẽ dao động 2-5 ngày trong các thời điểm kể trên.

- Thời gian áp dụng vé: Trong các chương trình khuyến mãi hãng đưa ra chắc chắn có ghi rõ vé vé đó được quyền bay trong thời gian nào, bạn chỉ được đặt vé bay trong khoảng thời gian đó.

1. Vietnam Airlines

Chương trình khuyến mại thường xuyên và nổi bật nhất của Vietnam Airlines là khuyến mại giá vé 333.000đ (cho các chặng bay ngắn HN-ĐN ...) và 666.000đ (cho các chặng bay dài HN-HCM...).

Bên cạnh đó hãng thường xuyên tung ra các chương trình khoảnh khắc vàng và chương trình 5 ngày vàng của tháng.

- Chương trình khoảnh khắc vàng thường kéo dài trong vòng 1 tháng. Giá vé khuyến mãi ở chương trình này thường dao động từ 399.000 VNĐ/chiều - 999.000 VNĐ/chiều. Các chặng bay thường xuyên được áp dụng như Tp. Hồ Chí Minh - Đà Lạt/Buôn Ma Thuột/Phú Quốc/Cam Ranh; Hồ Chí Minh – Quy Nhơn/ Vinh/ Huế/ Cần Thơ/ Tuy Hòa; Hà Nội – Đà Lạt/Chu Lai…

Vé giá rẻ của Vietnam Airlines thường được tung theo mùa: khuyến mại mùa hè, mùa thu,năm mới ...

Vé giá rẻ của Vietnam Airlines thường được tung theo mùa: khuyến mại mùa hè, mùa thu,năm mới ...

- Chương trình 5 ngày vàng khuyến mãi của tháng sẽ diễn ra hàng tháng, thường áp dụng cho các chặng bay quốc tế giá vé từ 19++ USD… Các chặng bay khứ hồi thường được áp dụng như Hà Nội - Bangkok/ Kuala Lumpur/ Singapore/ Tokyo/ Yangon/ Jakarta/ Siem Reap; Tp Hồ Chí Minh - Bangkok/ Kuala Lumpur/ Singapore…

Một chương trình khuyến mại thường niên nữa là chương trình khuyến mãi mùa thu. Vào mùa thu hàng năm Vietnam Airlines thường đưa ra chương trình khuyến mãi mùa thu, giá vé chỉ từ 333.000 VNĐ (dành cho các chặng bay ngắn) và 666.000 VNĐ (dành cho các chặng bay dài).

2. Vietjet Air

Vietjet Air không có khuyến mại hàng tuần mà khuyến mại theo đợt. Đây là hãng hàng không duy nhất thường xuyên tung vé máy bay 0 đồng. Hàng triệu tấm vé máy bay 0 đồng được bán trong vòng 1 tháng. Ví dụ nhân dịp khai trương đường bay mới (Tp.HCM – Thanh Hóa) hãng cũng tung giá vé 0 đồng trong 3 ngày.

Vietjet là hãng hàng không luôn có các mức giá sốc 0 đồng, 3.000, 9.000, 10.000 hay 11.000 đồng

Vietjet là hãng hàng không luôn có các mức giá sốc 0 đồng, 3.000 đồng, 9.000 đồng, 10.000 đồng hay 11.000 đồng

Ngoài ra Vietjet Air cũng có những khuyến mại giá vé khác: 

- Vé 3.000 đồng: hãng mang đến cho hành khách hơn 300,000 cơ hội bay với giá siêu tiết kiệm chỉ từ 3000 đồng trong 30 ngày vàng, áp dụng cho toàn mạng bay quốc nội và quốc tế của VietJetAir tới các điểm đến: Tp.HCM, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Vinh, Hải Phòng, Hà Nội, Bangkok.

- Vé 9.000 đồng: Là một trong những chương trình dài hơi nhất của Vietjet với hàng trăm nghìn tấm vé giá rẻ chỉ 9.000 đồng cho tất cả các đường bay nội địa và quốc tế của Vietjet. Số lượng mở bán tối đa theo đợt khuyến mại là 1.000 vé/ngày.

Vé 10.000 đồng: là một trong những mức giá vé thường xuyên hãng đưa ra trong các chương trình khuyến mãi của mình. Ví dụ nhân dịp đạt cột mốc mở 10 đường bay khắp cả nước và vươn ra quốc tế, hãng cũng mở bán 10.000 vé máy bay giá rẻ, từ mức 10.000 đồng cho 10 điểm đến nội địa và quốc tế.

3. Jetstar

Jetstar tuy không có các mức giá sốc như 0 đồng nhưng thường xuyên có vé giá rẻ 199.000 đồng

Jetstar tuy không có các mức giá sốc như 0 đồng nhưng thường xuyên có vé giá rẻ 199.000 đồng

Jetstar là một trong những hãng hàng không thường xuyên đưa ra những tấm vé giá rẻ được hành khách yêu thích. Vé máy bay giá từ 199.000 VNĐ là loại vé máy bay giá rẻ xuất hiện với tần số thường xuyên nhất.

- Các chuyến bay thường xuyên có giá vé 199.000 VNĐ là các chuyến bay ngắn như Tp Hồ Chí Minh Hà Nội, Hà Nội Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh Đà Nẵng.

- Còn đối với các chặng bay quốc tế thường áp dụng trong chương trình vé khuyến mãi giá rẻ hàng tuần của hãng như Hà Nội Bangkok với mức giá từ 299.000 VNĐ; Tp Hồ Chí Minh Bangkok chỉ từ 399.000 VNĐ.

Thông thường vào mùa hè, mùa xuân hay dịp Lễ Tết hãng Jetstar cũng có các chương trình khuyến mãi giá rẻ. Mới đây nhất là chương trình Khuyến mại mùa xuân giá chỉ từ 199.000 VNĐ cho các chặng Hà Nội Bangkok, Tp Hồ Chí Minh – Singapore, Tp Hồ Chí Minh Tuy Hòa…

 

 

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo GĐVN