Đi kèm tuổi tác là sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa da. Bên cạnh sự hiện diện của những đốm tàn nhang, đồi mồi hay nám da thì nếp nhăn cũng là dấu hiệu không thể không nhắc đến với những phụ nữ bước sang tuổi 40.

Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà. Nếu kiên trì thực hiện biện pháp này 2- 3 lần/ tuần sẽ thấy tình trạng da mắt nhăn nheo được cải thiện.

Mặt nạ dưa leo

Dưa leo là một loại thực phẩm tự nhiên chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C, sắt, những thành phần này có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc da, chống lão hóa, dưỡng trắng và xóa nếp nhăn cho da.

Để xóa nếp nhăn vùng mắt, thái lát 1 quả dưa leo tươi thành những lát thật mỏng đắp trực tiếp lên mặt, vùng da có nếp nhăn. Hoặc bạn có thể dầm nhuyễn quả dưa ra và đắp lên da, để nguyên trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát. 

Mặt nạ mắt kiwi

Thêm một mẹo trị nếp nhăn tự nhiên hiệu quả không thể không nhắc đến đó là công thực chữa nếp nhăn ở mắt bằng quả kiwi. Kiwi dồi dào hàm lượng vitamin C, được chứng minh có khả năng xóa mờ những nếp nhăn khó ưa đơn giản.

Chỉ cần xay nhuyễn kiwi, làm sạch da xong hãy bôi chúng lên vùng da quanh mắt, có thể áp dụng cho vùng da bị nhăn khác. Massage nhẹ nhàng để gia tăng công dụng, khoảng 15 phút sau thì rửa sạch da.

Mặt nạ cà rốt

Cà rốt là thực phẩm rất giàu vitamin, đặc biệt vitamin A, đây là chất có tác dụng chống oxy hóa, giúp cải thiện quá trình phát triển của tế bào da, xóa mờ nếp nhăn và làm căng da hiệu quả.

Cà rốt rửa sạch, ép lấy nước rồi cho thêm vào chút tinh dầu thực vật. Sau đó để hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng. Tiếp theo, bạn lấy hỗn hợp ra rồi thoa đều lên vùng da quanh mắt. Lưu trên da trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. 

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây cũng là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất hữu ích tốt cho cơ thể cũng như là da. Đặc biệt, khoai tây có tác dụng xóa bỏ những vết chân chim xung quanh mắt hiệu quả.

 Khoai tây rửa sạch, để nguyên cả vỏ rồi luộc nhừ. Sau đó dằm nhuyễn khoai tây rồi đắp lên vùng mắt trong khoảng 20 phút. Loại mặt nạ này rất lành tính, thân thiện cho làn da nên có thể sử dụng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ sữa tươi không đường

Sữa tươi là nguyên liệu có tác dụng làm mềm và mướt da, đồng thời còn có tác dụng chống những vết chân chim già nua ở vùng mắt, dưỡng da mịn màng hơn.

Dùng bông tẩy trang thấm vào sữa tươi rồi lau nhẹ nhàng lên vùng da quanh mắt trong vòng khoảng 10-15 phút trước khi đi ngủ.

Mặt nạ chuối và nước hoa hồng

Chuối có chứa rất nhiều vitamin quý giá, có lợi cho những vùng da nhạy cảm như vitamin A, C và B6. Đầu tiên, nghiền nát chuối, rồi sau đó cho thêm nước hoa hồng, trộn đều tay rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da mắt kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng rồi lưu trên da trong vòng 30 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước lạnh là được. 

Theo Mộc Trà/Reatimes