Nước chanh

Là loại nước ép thông dụng nhất và lành tính nhất. Chanh nổi tiếng là loại nước giải độc cơ thể tốt và giải khát hiệu quả, hỗ trợ tiêu hóa tốt và cung cấp nhiều vitamin C.

Không những thế, nó còn có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư ác tính. Một ly nước ép chanh thêm lát gừng vào mỗi ngày là lựa chọn bạn nên làm trong ngày hè nóng bức.

Nước ép dưa chuột

Dưa chuột có thành phần chống oxy hóa tuyệt vời, giàu chất xơ vì vậy được dùng để làm các món salad, mặt nạ chống nhăn cho chị em vô cùng hiệu quả.

Hãy trộn dưa chuột cùng rau cải xoăn, kiwi để làm một loại nước ép rau củ hoàn hảo trong mùa hè này.

Nước ép dưa hấu

Là loại trái cây có quanh năm, nhưng đặc biệt ngọt ngon và nhiều nước trong mùa hè.

Dưa hấu còn có thể chữa lành các bệnh về da và thận. Nếu uống nước ép dưa hấu thường xuyên, không cần lo lắng đến việc sỏi hình thành trong thận.

Chỉ cần lưu ý, dưa hấu là loại trái cây có đường, do vậy đừng thêm bất cứ lượng đường nào vào để tránh các bệnh do thừa đường như cholesterol, tiểu đường.

Nếu quá chán việc uống nước ép dưa hấu hàng ngày, bạn có thể thêm táo, chanh, cam hay thậm chí là củ cải đường, cà rốt bông cải xanh để đa dạng hơn.

Nước ép xoài

Là vua trái cây miền nhiệt đới vì xoài có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Nếu ăn được xoài thô không xay thì rất tốt khi bạn có thể tận dụng được những chất xơ trong nó.

Còn nếu không, một ly nước ép xoài cũng có thể cung cấp những vitamin, nước và giải độc cơ thể hiệu quả.

Nước ép đu đủ

Đu đủ đặc biệt có lợi cho tim, mạch lưu thông và làm sạch cơ thể. Nó cũng giải quyết các bệnh khó tiêu và bệnh dạ dày vì chứa rất nhiều các enzym tiêu hóa tốt.

Có thể thêm mật ong, các loại hạt vào nước ép để tăng hương vị hơn.

Nước ép cam

Là loại nước ép trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trong mùa hè vì cam cấp nước tốt, nhiều vitamin, khoáng chất lẫn chất xơ.

Ngoài ra, cam còn có thể chống viêm, kiểm soát huyết áp và cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch.

Nước ép mía

Được biết đến với tinh năng bổ sung sinh lực hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn khi chứa các chất chống oxy hóa, canxi, magiê, kali, glucose cao.

Nước ép bưởi

Là loại sinh tố giải độc đầy chất chống oxy hóa và làm mát hiệu quả. May mắn là loại quả này rất lành tính, ít sâu bệnh và ngậm hóa chất, do đó bạn có thể không cần vừa uống mà vừa lo ngay ngáy.

Nước ép bưởi cũng có tác dụng giảm cân mà không hề gây phản ứng, không khiến cơ thể mệt đến “kiệt quệ” khi thiếu vắng calo.

Bưởi “xả” độc ra khỏi cơ thể nhanh chóng hơn nhiều loại quả khác cũng là một ưu điểm nhiều người tìm đến nước ép này.

Nước ép chuối

Chuối là loại quả cung cấp năng lượng tốt nhất trong các loại quả, vì thế nó thường được các vận động viên và những người tập gym dùng làm món ăn vặt thường xuyên.

Có thể thêm ca cao hoặc bột quế vào nước ép chuối để tăng hương vị hơn.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn