Cam

Trị rụng tóc. Chuẩn bị 2 - 3 trái cam tươi mọng nước, ép cả vỏ cam lấy nước. Dùng nước ép từ trái cam đó bôi lên tóc, mát xa da dầu, gội lại bằng nước sạch sau 30 phút. Thực hiện hàng ngày để có kết quả như mong muốn.

Chanh

Loại bỏ dầu nhờn trên da đầu bằng nước ép chanh. Trộn nước cốt chanh và giấm với số lượng bằng nhau, thoa lên da đầu để loại bỏ các nang bị bít tắc làm hạn chế phát sinh nhờn trên da.

Dùng nước cốt chanh trị rụng tóc. Trộn nước từ nửa quả chanh với một lòng đỏ trứng gà, một muỗng cà phê mật ong và một muỗng oliu trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên tóc ướt, ủ trong 30 phút sau đó gội sạch.

Bưởi

Gội đầu bằng nước ép vỏ bưởi và sả trị rụng tóc. Dùng vỏ bưởi khô rửa sạch để loại bỏ tạp chất rồi đun sôi với 5 – 6 nhánh sả tươi đã đập dập. Đun sôi khoảng 5 phút thì đổ ra chậu lớn để nước nguội dần, lưu ý là bạn không nên đun quá lâu nếu không tinh dầu sẽ bị bốc hơi. 

Sau khi nước nguội chỉ còn hơi ấm bạn dùng nước vỏ bưởi và sả để gội đầu, sau khi gội xong không cần gội lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 – 3 tuần mỗi lần để được hiệu quả tốt nhất.

Trị nấm da đầu, giúp tóc mọc nhanh hơn từ nước ép vỏ bưởi kết hợp bồ kết. Vỏ bưởi và bồ kết tươi phơi khô, bạn cũng có thể mua bồ kết đã phơi khô sẵn để tiện sử dụng.

Bồ kết nướng qua lửa cho thơm, rồi bẻ nhỏ đun sôi cùng với vỏ bưởi phơi khô đến khi nước hơi sủi bọt và chuyển màu cánh gián là được.

Sau khi nước đã nguội bớt thì dùng nước vỏ bưởi và bồ kết để gội đầu, kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Chuối

Phục hồi tóc khô bị hư tổn. Trộn chuối chín với bơ và thêm nước cốt dừa vào hỗn hợp xay nhuyễn. Bôi nó trên tóc, để khoảng 20 phút, sau đó gội tóc với nước sạch. Hỗn hợp này giúp phục hồi tóc bị hư tổn và làm tóc mềm mại hơn.

Giảm rụng và xơ tóc. Hỗn hợp gồm 2-3 thìa mật ong và 2-3 quả chuối chín đánh nhuyễn. Sau khi làm ướt tóc để tạo độ ẩm, hãy đắp hỗn hợp vào tóc và massage cho nó thấm vào từng sợi tóc, chân tóc, da đầu. Sau đó ủ bằng khăn lạnh khoảng 15-20 phút. Tiếp đó gội sạch đầu, dùng dầu gội và dầu xả như bình thường.

Kem ủ tóc mềm mượt. Nguyên liệu cần là bơ và dầu oliu. Rất đơn giản, chỉ cần trộn 1/2 quả bơ đã xay nhuyễn với 1/2 thìa cà phê dầu oliu thành 1 hỗn hợp sền sệt.

Sau khi gội đầu sạch để loại bỏ vết bẩn, bạn bắt đầu thoa hỗn hợp lên thân tóc và ngọn tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút để các dưỡng chất thấm đều vào tóc.

Kem ủ từ bơ và mật ong: Mật ong từ xưa được xem là một bí quyết làm đẹp của phụ nữ. Đối với làn da, mật ong có công dụng bổ sung dưỡng chất, duy trì độ ẩm và làm mềm da. Đối với tóc cũng vậy. Mật ong và bơ là sự kết hợp tuyệt vời để dưỡng ẩm, cài thiện tóc khô.

Trộn 1 quả bơ đã xay nhuyễn với 2 thìa cà phê mật ong tạo thành 1 hỗn hợp sệt. Tiến hành ủ tóc tương tự như cách trên. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

Kem ủ từ bơ và trứng gà: Trứng gà được xem là phương thuốc kì diệu giúp tóc suôn mềm, chắc khỏe và phục hồi tóc chẻ ngọn.

Trộn 1/2 quả bơ đã xay nhuyễn với 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 thìa dầu oliu. Tiến hành ủ tương tự cách 1 nhưng chỉ ủ trong vòng 20p là được. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1 lần.

Theo Thanh Vân/Reatimes