Bệnh ung thư là ác mộng của tất cả mọi người bởi nó như lưỡi hái tử thần khi có thể nhắm đến bất cứ ai. Vì vậy mà việc phòng ngừa ung thư đã trở thành vấn đề hết sức quan trọng bất cứ ai cũng cần thực hiện hàng ngày.

Một số loại thực phẩm có thể nguy hại cho sức khỏe nhưng các loại thảo mộc lại rất lành tính đối với bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Hoàng Kỳ

Một thảo mộc có nguồn gốc từ Trung Quốc sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích cơ thể sản xuất interferon tự nhiên (interferon được tế bào sản xuất để ức chế sự sinh sản virus, sự sinh trưởng phát triển của các khối ung thư).

Trong cả hai trường hợp, ung thư và AIDS cũng đều được khuyến khích dùng. Nhất là trong giai đoạn xạ trị, Hoàng kỳ sẽ tăng tác dụng gấp đôi.

Cây đậu chổi (Ruscus aculeatus)

Các thành phần hoạt động trong loại thảo dược này đã được tìm thấy là ruscogenins làm cho khối u ác tính co lại. Nó được dùng rất tốt với những người bệnh ung thư vú.

Cây Móng Mèo(Cat’s Claw)

Các hợp chất tìm thấy trong Cây Móng Mèo có thể làm việc để diệt vi-rút, vi khuẩn, vi sinh vật gây ức chế các tế bào khỏe mạnh trở thành ung thư, đặc biệt là ung thư da. Nó cũng giúp làm giảm các tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.

Nghệ

Người ta phát hiện rằng chính Curcumin có trong nghệ vàng có tác dụng hủy diệt tế bào ung thư theo cơ chế từng bước, ức chế hoạt hóa tín hiệu NF-Kappa B.

Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn khởi phát và tiến triển của ung thư vì vậy nó có tác dụng kìm hãm tế bào ung thư ở cả ba giai đoạn khởi phát, tiến triển và giai đoạn cuối. Nó còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với lợi ích bảo vệ gan, và không hề có tác dụng phụ.

Cúc dại tím

Có rất nhiều nghiên cứu về sự hữu ích của cúc dại đối với các khối u não. Nhiều nơi, hoa cúc được tin tưởng trong việc trị chứng nhiệt độc tích tụ trong người gây bứt rứt, sốt cao, viêm nhiễm, mụn nhọt, ghẻ lở, kiết lỵ.

Nghiên cứu mới tại Mỹ phát hiện hóa chất tự nhiên apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng và khiến chúng nhạy cảm hơn với thuốc trị ung thư.

Cây Hải Cẩu

Là loài cây thuộc họ Hoàng Liên. Một nguyên nhân ung thư dạ dày có thể phát triển là do vi khuẩn Helicobacter pylori. Cây Hải Cẩu sẽ giúp đỡ các kháng khuẩn, giết chết vi khuẩn này.

Cây Kế sữa

Còn được gọi là Cúc gai - Loài cây được biết đến phổ biến với đặc tính bảo vệ gan trong quá trình hóa trị. Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bệnh nhân bị bệnh bạch cầu dùng cây kế sữa đã giảm nhiễm độc gan và tác dụng phụ khác của hóa trị.

Cây Hương Thảo

Đây là một loại thảo dược được sử dụng phổ biến trong chế biến thức ăn. Thảo dược hương thảo phản ứng với các acid béo của tecpen, giúp tế bào ung thư trong các khối u ngừng tái tạo và cuối cùng bị chết đi.

Bạc Hà

Bạc hà cay là một sản phẩm lai chéo tự nhiên giữa bạc hà lục và thủy bạc hà. Bạc hà cay đã được sử dụng cách đây hàng ngàn năm để hỗ trợ tiêu hóa, giải thoát khí, trị khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy. Bạc hà cay chống lại sự kích thích ruột và ngộ độc thực phẩm.

Nó còn giúp bình ổn các cơ dạ dày, cải thiện dòng chảy của mật, tạo điều kiện cho thức ăn đi đến dạ dày nhanh hơn. Nếu trong quá trình điều trị ung thư bạn bị đau dạ dày, hãy thử uống một tách trà bạc hà.

Bạn có thể dùng những sản phẩm có sẵn trên thị trường hoặc tự pha trà. Đầu tiên bạn đun sôi lá bạc hà khô với nước hoặc cho những lá bạc hà tươi vào nước sôi, để trong vài phút rồi uống.

Không ai chứng minh được rằng, thảo mộc không có tác dụng phụ. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ hoặc tham khảo ý kiến bác sỹ để dùng thảo mộc an toàn nhất

Theo Thanh Vân/Reatimes