Bánh dứa

Nguyên liệu: Mứt dứa: dứa, đường, quế; phần bánh: bơ, đường, sữa tươi, bột mỳ, bột bắp, lòng đỏ trứng gà; vỏ bánh: lòng đỏ trứng, sữa đặc.

Món bánh dứa vô cùng tươi ngon hấp dẫn

Món bánh dứa vô cùng tươi ngon hấp dẫn

Cách làm:

Dứa bổ sạch, cắt miếng nhỏ, cho xay với ít nước lọc, xay nhuyễn. Cho toàn bộ hỗn hợp trên đun cùng đường, quế đến khi hỗn hợp keo lại thành mứt là được. Để mứt nguội rồi cho mứt vào dụng cụ phun kem.

Cho bơ và đường đánh nhuyễn. Sau đó cho thêm lòng đỏ trứng gà vào đánh cùng. Tiếp theo, các bạn cho sữa tươi, bột mỳ, bột bắp vào trộn đều. Sau khi nhào bột xong, cho bột vào túi nilon cán mỏng khoảng 0,5cm.

Cho bơ và đường đánh nhuyễn. Sau đó cho thêm lòng đỏ trứng gà vào đánh cùng. Tiếp theo, các bạn cho sữa tươi, bột mỳ, bột bắp vào trộn đều. Sau khi nhào bột xong, cho bột vào túi nilon cán mỏng khoảng 0,5cm.

Phết hỗn hợp này lên khắp mặt bánh để khi bánh chín có màu vàng bắt mắt. Cuối cùng, nướng bánh ở 180 độ C trong vòng 15-20 phút hoặc đến khi bánh chín, có màu vàng nâu là được.

Kem trứng vị chanh vàng

Kem trứng với vị của loại chanh vỏ vàng

Kem trứng với vị của loại chanh vỏ vàng

Nguyên liệu: Lòng đỏ trứng, whipping cream, đường, nước cốt chanh vàng, vỏ bào chanh vàng, vani, đường.

Cách làm:

Cho whipping vào nồi nhỏ, đặt lên bếp, đun nhỏ lửa đến khi whipping cream vừa sôi, trong lúc đun quấy nhẹ để không bị cháy ở đáy và thành nồi. Nhấc ra khỏi bếp và để nguội bớt.

Cho lòng đỏ và đường vào tô, dùng máy đánh tốc độ cao cho trứng bông lên và trở nên nhạt màu. Sau đó thêm nước cốt chanh, vỏ chanh và vanilla extract vào, trộn đều.

Từ từ đổ whipping cream vào hỗn hợp trứng, vừa đổ vừa quấy hỗn hợp để tránh làm cho trứng bị chín.
Cuối cùng là đổ hỗn hợp vào những chiếc cốc sứ. Đặt cốc sứ vào trong 1 khay sâu lòng, đổ nước sôi vào khay và cho vào lò nướng cách thuỷ, thời gian nướng từ 35-40 phút.

Lấy khay ra khỏi lò, để những cốc creme brulee nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm. Hôm sau lấy ra rắc đường hạt lên trên mặt những cốc creme và dùng cái khò lửa ga (blow torch) để làm “cháy” lớp đường thành màu caramel.

Cocktail trứng sữa

Món cocktail trứng sữa rất dễ làm lại thơm ngon

Món cocktail trứng sữa rất dễ làm lại thơm ngon

Nguyên liệu: Lòng đỏ trứng gà, đường, bột quế, sữa tươi không đường, tinh chất vani, rượu rum, kem sữa tươi và cherry.

Cách làm:

Lòng đỏ trứng đập ra bát, thêm đường cát trắng rồi dùng máy đánh trứng đánh cho đường tan và lòng đỏ trứng chuyển màu vàng nhạt, bông mịn.

Trộn sữa tươi, bột quế vào trong nồi đế dày. Đặt lên bếp đun nóng từ từ đến khi hỗn hợp sữa nóng, bốc hơi nhẹ nhưng không sôi. Đổ hỗn hợp sữa vào âu lòng đỏ, vừa đổ vừa dùng muôi quấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Tiếp theo đổ hỗn hợp trên vào nồi, đặt lên bếp, khuấy liên tục bằng thìa gỗ, đun lửa nhỏ tới khi hỗn hợp bắt đầu đặc nhẹ và bám 1 lớp mỏng quanh thìa.

Không nên để sôi vì sẽ bị vón cục. Cho tinh chất vani, rượu rum vào hỗn hợp trứng sữa, khuấy đều. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Khi dùng đổ ra cốc, bên trên có thể dùng kèm với kem sữa tươi đã đánh bông và trang trí tùy ý thích.

Bánh quy trà xanh

Bánh quy trà xanh thơm mát

Bánh quy trà xanh thơm mát

Nguyên liệu: Đường, bơ nhạt, lòng đỏ trứng, sữa, bột trà xanh, bột mỳ đa dụng, vanilla.

Cách làm:

Đánh bông bơ đến khi mượt thì rây từ từ đường cát vào đánh ở tốc độ cao cho đến khi bơ chuyển sang màu vàng kem nhạt.

Cho từng lòng đỏ trứng vào đánh đều với bơ, đánh ở tốc độ nhỏ nhất cho đều. Bột trà xanh hòa cùng với sữa rồi cho tiếp vào hỗn hợp bơ đường đánh tiếp.

Chia bột làm 3 phần, rây từ từ từng phần bột vào tô trứng đường, dùng mày đánh trứng đánh ở tốc độ thấp cho quyện bột. Cuối cùng cho vanilla vào đánh.

Đặt giấy nến lên khay nướng, trút bột vào túi bắt bông kem tùy ý, bắt bột bánh ra giấy nến. Làm nóng lò trước 10 phút ở nhiệt độ 180 độ, sau đó cho khay nướng vào nướng 7 phút ở 180 độ rồi hạ nhiệt xuống 165 độ nướng tiếp 10 phút nữa là được.

Theo Thanh Vân/Reatimes