Sau vụ việc trường Phổ thông Quốc tế Newton (Hà Nội) bị phát hiện liên kết với trường ma George Washington International School (GWIS) suốt gần 10 năm, nhiều bậc phụ huynh giật mình với câu hỏi trường quốc tế mà con mình đang theo học dùng giáo trình gì. 

Trường quốc tế TH School

Theo đại diện trường TH School cho hay, giáo trình của TH School là IPC (International Primary Curriculum), IMYC (International Middle Years Curriculum), và AS & A Level cho toàn bộ chương trình học tại TH School.

IMYC là chương trình được TH liên kết với hệ thống giáo dục Fieldwork Education, dành cho trẻ từ 11-14 tuổi. IMYC đã được áp dụng hơn 103 quốc gia như Thụy Điển, Sudan, Latvia, Malta, Lào, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ… Đặc biệt, giáo trình này không phải của Bộ Giáo dục Anh mà là của Tập đoàn Giáo dục WCL biên soạn.

TH School là trường duy nhất áp dụng chương trình này lại Việt Nam. 

Giáo trình của TH School

Giáo trình của TH School

Trường Quốc tế Anh Việt (BVIS)

Học sinh BVIS theo học chương trình Giáo dục Quốc gia Anh kết hợp với Chương trình Mầm non và Tiểu học Quốc tế (IEYC và IPC) đến Lớp 6. 

IEYC là chương trình giảng dạy được xây dựng dựa trên các nghiên cứu khoa học về trẻ ở độ tuổi mầm non. Chương trình hiện được công nhận trên toàn cầu như là một phương pháp thực hành tốt nhất trong giáo dục mầm non và các yêu cầu phát triển cho trẻ từ 2-5 tuổi .

Còn IPC là sản phẩm của tập đoàn giáo dục Clarenter có trụ sở tại Florida, Mĩ. Chương trình IPC là sự đúc kết dựa trên các nghiên cứu khoa học hàn lâm (academic research) về sự phát triển của trẻ em lứa tuổi mầm non, đạt tiêu chuẩn giáo dục mầm non của các nước tiên tiến như Mĩ, Anh, và Singapore. 

Bắt đầu vào lớp 10, học sinh bắt đầu chương trình Trung học Quốc tế (IGCSE) của Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CIE).

Chương trình IGCSE là chương trình phổ biến nhất thế giới cho học sinh lứa tuổi từ 14 đến 16 tuổi. Chương trình gây dựng cho học sinh một nền tảng kiến thức cơ bản trước khi bước vào các chương trình như A-level hay IB. Tại lớp 11 và lớp 12, học sinh theo học Chương trình Quốc tế Tú tài Anh (International A Levels) và có cơ hội bước vào những trường đại học hàng đầu thế giới.

Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring

 

Giáo trình các môn học quốc tế của trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring do Hội đồng khảo thí chương trình phổ thông quốc tế Đại học Cambridge (Cambridge International Examinations – CIE) – Vương quốc Anh phê duyệt.

Ngoài hệ thống giáo trình chính Family and Friends, các hệ thống sách, tư liệu bổ trợ rất phong phú như Reading A-Z, Science A-Z, Bookworms Reading Series. 

Family & Friends là bộ giáo trình tiếng Anh Tiểu học gồm ba cấp độ thiết kế đáp ứng khung chương trình tiếng Anh 4 tiết/tuần của Bộ Giáo Dục – Đào Tạo Việt Nam. Giáo trình được thiết kế đặc biệt có tính liên thông với giáo trình Solutions được dùng ở bậc Phổ thông cấp 2 và cấp 3.

Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy

Trường Hanoi Academy sử dụng Giáo trình sơ cấp Quốc tế IPC cho các lớp học từ Mầm Non đến Trung học Phổ thông. 

IPC là một chương trình toàn diện, đầy sáng tạo, sắp xếp theo chủ đề dành cho trẻ từ 4-6 tuổi, từ 7-9 tuổi và từ 9-12 tuổi với 1 qui trình, phương pháp rõ ràng và những mục tiêu học tập đặc biệt theo từng chủ đề, dành cho 2 mục tiêu học tập chính là giá trị toàn cầu và nhận thức cá nhân.

Tại trường song ngữ quốc tế Newton

Học sinh tại trường song ngữ quốc tế Newton được học theo chương trình cơ bản của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Ngoài ra, học sinh được học chương trình tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, được học theo giáo trình Solutions của nhà xuất bản Oxford.

Bộ giáo trình tiếng Anh Solutions do  tác giả Tim Falla và Paul A Davies chịu trách nhiệm về nội dung dành cho đối tượng thanh thiếu niên, tập trung vào kỹ năng nói và viết phù hợp theo hướng luyện thi. Thích hợp với các bạn học sinh từ lớp 6 -12 theo trình độ từ A-A1-A2-B-B1-B2

Trường Quốc tế Nhật Bản

Học sinh trường Quốc tế Nhật Bản học chương trình Cambridge, học sinh sẽ được học những môn chính như – Toán, Khoa học, tiếng Anh, góc nhìn Quốc tế và giáo dục đạo đức bằng tiếng Anh với khoảng 25 tiết mỗi tuần, 2-4 tiết dạy các môn thể dục, nhạc hoạ, tiếng Nhật bởi giáo viên Nhật Bản và Việt Nam và 6-8 tiết dạy bằng tiếng Việt các môn: tiếng Việt, Lịch sử và Địa lý theo chương trình và sách giáo khoa Việt Nam.

Rất nhiều trường chọn chương trình học theo chương trình Cambridge

Rất nhiều trường chọn chương trình học theo chương trình Cambridge

Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam

Học sinh trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam ngoài học chương trình của Bộ Giáo dục Việt Nam còn có thêm nội dung có yếu tố nước ngoài. Đó là học tiếng Anh và các môn tự nhiên bằng tiếng Anh (theo chương trình quốc tế Singapore, hoặc theo chương trình thi O level, A level đều lấy bằng của Cambridge).

Học sinh THPT (khi xin được phép) có thể học theo chương trình của Australia có học thêm Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý VN.

Trường Việt-Úc Hà Nội

Tại trường Việt - Úc Hà Nội, chương trình quốc tế được giảng dạy song song với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Nhà trường còn đưa vào giảng dạy chương trình THCS Cambridge (Cambridge Secondary 1) từ năm học 2013-2014.

Từ năm học 206-2017, chương trình Tiểu học Cambridge (Cambridge Primary) được đưa vào giảng dạy ở một số lớp ở khối Tiểu học (bắt đầu từ lớp 1 đến 3).

Các mộn học trong chương trình Cambridge Primary và Cambridge Secondary 1 gồm Tiếng Anh, Toán, Khoa học và ICT.

Ở cấp Trung học Phổ thông, học sinh Việt-Úc Hà Nội sẽ học hai môn IELTS Preparation và Business Studies(35% thời lượng).

Bình An/Reatimes