Một trong những khía cạnh quan trọng nhất để có tư thế tốt là kiểm soát tốt nội tâm của bạn, luôn nhớ mình phải giữ đúng tư thế. Đừng cố gắng thay đổi mình trong chớp mắt, hãy kiên nhẫn, thậm chí mất vài năm để có được tư thế tốt bạn cũng phải chấp nhận bởi nó liên quan đến sức khỏe lâu dài.

Tư thế của lưng

Dù bạn làm gì thì lưng cũng phải thẳng. Hãy luôn tưởng tượng có một sợi dây căng từ gót đến xương sống của mình để luôn đứng thẳng sẽ có tư thế tốt nhất. Trọng lượng cơ thể cũng nên phân bố đều ở cả hai chân.

Nếu bạn không thể làm đúng cách, hãy thử bài tập chân không: Nằm xuống hoặc chống bằng cả hai chân hai tay và hít mạnh bằng miệng để không khí vào lồng ngực càng nhiều càng tốt. Giữ tư thế này trong khoảng 15 giây.

Hoặc bạn có thể dùng bức tường để đo tư thế của mình. Hãy đứng thẳng trong vài phút, ấn vai, mông và cánh tay vào tường. Bài tập này làm hàng ngày sẽ lấy lại được sự cân bằng cho cơ thể.

Tư thế ngồi

Nếu bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi, cố gắng vận động để lưng được nghỉ ngơi.

Hãy điều chỉnh chỗ ngồi sau tay lái sao cho thoải mái nhất. Nếu là xe ô tô, hãy điều chỉnh để có thể đẩy bàn phanh thoải mái nhất mà không cần phải cúi người.

Tư thế với lưng, mông, đầu luôn dán vào thành ghế là tư thế chuẩn nhất, không có hại cho sức khỏe.

Tư thế nằm

Nằm sấp có thể rất thoải mái nhưng không hề tốt cho sức khỏe, nằm ngửa cũng vậy. Bạn nên nằm tư thế hơi cong đầu gối.

Tư thế này sẽ bảo vệ xương sống không bị biến dạng hay bị áp lực. Tư thế này cũng giúp bạn tránh ngáy ngủ và thở dễ dàng hơn.

Bạn có thể nhờ đến yoga để làm thẳng xương sống. Yoga cũng làm cho tinh thần của bạn thư thái, mạnh khỏe và hạnh phúc hơn.

Tư thế đi

Không nên mang giày cao gót quá lâu, cần một đôi giày thoải mái để xương cột sống của bạn không bị chênh vênh.

Nếu bạn phải mang vác nặng, hãy chia đều trọng lượng cho hai bên và thay đổi tay cầm để xương vai không bị lệch.

Hoặc có thể thử bài tập của các người mẫu: Đặt một cuốn sách trên đầu và đi thăng bằng. Thực hành bài tập này thường xuyên sẽ cải thiện được tư thế và đáng đi của bạn.

Ngoài ra, các tư thế khác như nấu ăn, ủi đồ, ... làm bất cứ việc gì bạn cũng nên đứng thẳng lưng để thư giãn cột sống, hông, đùi và toàn bộ cơ thể nói chung.

Nếu như nghe điện thoại, bạn hãy để ra trước mặt thay vì nghiêng đầu của bạn. Nó sẽ làm giảm căng thẳng trên cột sống của bạn.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn