Cách ăn Buffer

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những mẹo hữu ích nhất để giải quyết những lo lắng của bạn khi ăn Buffet.

Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái khi đi ăn Buffet

Trước khi đi ăn buffet, hãy mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để dạ dày tự do hoạt động, không bị tức bụng, khó chịu khi ăn no.

 

Tham khảo trước địa điểm ăn Buffet

Nếu bạn chưa biết nên chọn nhà hàng Buffet nào thì hãy tham khảo review của những thực khách đã từng ăn tại những địa điểm mà bạn dự định chọn.

Một nhà hàng có giá vé Buffet rẻ - có nhiều món bạn yêu thích nhưng lại nhận quá nhiều review tiêu cực thì bạn cũng nên cân nhắc chọn một địa điểm khác để không phải “ôm hận vì không ăn được mấy mà nhân viên phục vụ cũng không niềm nở…”.

Nên tham khảo địa điểm ăn trước khi đặt tiệc buffet (Ảnh minh họa)

Nên tham khảo địa điểm ăn trước khi đặt tiệc buffet (Ảnh minh họa)

 

Chọn món ăn hợp lý trong menu

Việc đầu tiên cần phải làm khi ngồi vào bàn, đó chính là nhìn menu một lượt. Việc chọn các món ăn nhẹ, nước dùng, rau, thịt hay hải sản cần khéo léo hơn bạn nghĩ.

Bạn không nên ăn các món có chứa tinh bột như ngô chiên, khoai chiên trước khi ăn lẩu nướng. Những món đó sẽ khiến bạn nhanh no và không thể ăn được nhiều sau đó.

Một số người thường thích gọi nhiều hải sản hoặc thịt nhưng như vậy không hề tốt. Những suy nghĩ “mấy khi ăn buffet, phải ăn cho đáng” cũng khá phổ biến.

Nên có một sự cân bằng giữa chất đạm và chất xơ để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cũng không nên chọn đồ uống có gas hay bia, rượu và đồ uống chứa các chất kích thích. Những đồ uống đó cũng rất dễ khiến bạn no bụng và không thưởng thức được nhiều món ăn.

 

Hạn chế ăn những món "bình dân" và chỉ tập trung thưởng thức những món đặc biệt

Ví dụ như cơm chiên, thịt kho trứng, bắp xào.... - đây là những món rất mau no, và bạn có thể ăn nó bất cứ lúc nào. Vậy nếu đã đi buffet tại sao lại chọn những món phổ thông đó? Hãy ăn những món đặc biệt hơn để có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Không lấy nhiều thức ăn

Với mỗi lần chọn món Buffet, bạn hãy lấy mỗi món một ít, dù là món bạn cực kỳ yêu thích – sẽ tạo cảm giác thích ăn, thèm ăn. Ngược lại, nếu đĩa thức ăn quá nhiều sẽ khiến bạn “nhìn thôi đã no”.

Với những món ăn lạ, được trình bày bắt mắt – hấp dẫn, bạn nên lấy 1 ít để ăn thử trước. Nếu hợp khẩu vị bạn có thể lấy thêm. Bởi nếu bạn quá nhiều ngay từ lần đầu mà chưa biết mùi vị nó thế nào, nếu không hợp khẩu vị sẽ bỏ phí. Và tùy theo quy định của nhà hàng, bạn có thể bị phạt tiền nếu để đồ ăn thừa.

Theo Giadinhvietnam.com