Cách chọn giường ngủ và vị trí đặt giường

Điều đầu tiên cần chú ý tới trong phòng ngủ chính là chiếc giường ngủ, chọn giường ngủ như thế nào và đặt giường ngủ ở đâu là điều vô cùng quan trọng.

Một chiếc giường ngủ quá chật hẹp sẽ khiến bạn thấy bức bối, khó chịu. Và ngược lại, một chiếc giường ngủ quá rộng lại mang đến cảm giác trống trải, không an toàn. Ngoài ra, giường ngủ quá lớn sẽ chiếm mất nhiều diện tích trong phòng ngủ.

Theo đó, bạn cần chọn một chiếc giường ngủ có thể hỗ trợ tối ưu nhất cho giấc ngủ của bạn, giúp bạn thấy thoải mái và an toàn khi nằm trên nó.

Lưu ý, những chiếc giường làm bằng kim loại và được trang trí quá cầu kỳ với nhiều họa tiết sẽ không cho giấc ngủ của bạn.

Thiết kế hiện đại thường kết hợp giường ngủ với giá sách, tủ đầu giường, tuy nhiên, loại giường này lại có nguy cơ gây đau đầu hoặc các vấn đề khác cho phần đầu của bạn khi ngủ.

Do đó, tốt nhất là giường ngủ không nên có phần đầu giường hoặc các chi tiết trang trí bằng kim loại quá gần với đầu người.

Về vị trí đặt giường ngủ, nên đặt ở vị trí trung tâm của một bức tường và không đối diện với các góc cạnh, giữa phòng hoặc phía dưới cửa sổ.

Những điều cấm kỵ cần lưu ý

Sau khi chọn lựa được giường ngủ phù hợp thì chủ nhân ngôi nhà cần chú ý đến những điều cần lưu ý về phong thủy cho căn phòng.

Việc thiết kế phòng ngủ ra sao, lựa chọn màu sắc như thế nào cũng là yếu tố mà các chuyên gia phong thủy lưu ý. Theo đó, thiết kế hấp dẫn và không màu mẽ là tốt nhất và yên tĩnh nhất.

Không nên đặt cây cảnh hay hoa tươi trong phòng ngủ vì về buổi đêm cây xanh hút oxy và thải ra CO2, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thêm vào đó, các chuyên gia cho hay, trong lúc nằm ngủ trên giường bạn không nên nhìn thấy hoặc nghe thấy tiếng nước chảy, các âm thanh này có thể xuất phát từ chậu rửa mặt hoặc bồn cầu…

Những chiếc gương cũng nên đặt xa giường ngủ để bạn không nhìn thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong giường. Bởi vì, bản chất của gương là chuyển động, đánh mất đi sự yên tĩnh cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Bên cạnh đó, về ý kiến có nên đặt tivi trong phòng ngủ hay không thì phần lớn các ý kiến đều cho rằng bạn không nên đặt tivi trong phòng ngủ, đặc biệt là loại có cấu tạo màn hình gương. Do khi tắt tivi thì màn hình trông giống một chiếc gương và chúng phản chiếc hình ảnh của giường ngủ gây cảm giác không an toàn.

Bạn vẫn có thể đặt tivi trong phòng ngủ, nhưng nên lựa chọn loại màn hình phẳng, màn hình plasma… khi tắt thì màn hình chuyển sang màu đen và không phản chiếu hình ảnh. 

Mẹo nhỏ trong căn phòng ngủ

Nếu bạn có rắc rối về giấc ngủ, thử đặt một con rùa hoặc tượng con rùa dưới giường để nhận được sự hỗ trợ.

Nếu bạn bị đau lưng vào ban đêm, hãy bỏ một vài cây phấn viết vào một chiếc bát cơm và đặt dưới giường để giảm bớt sự khó chịu.

Nếu bạn là người yêu thích du lịch và muốn được đi nhiều nơi hơn hãy đặt một chiếc vỏ ốc xà cừ dưới giường..

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam