Kiểm tra mức chất lỏng trên xe

Đảm bảo mức chất lỏng trên xe đầy đủ, đạt yêu cầu.

Đảm bảo mức chất lỏng trên xe đầy đủ, đạt yêu cầu.

Trên mỗi chiếc ô tô thì mức nước kính chắn gió, dầu hộp số, dầu phanh, nước làm mát động cơ, hay mức nhiên liệu,… là những phần quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của xe.

Bởi thế, việc thường xuyên kiểm tra mức chất lỏng trên ô tô của bạn là việc cần được tiến hành thường xuyên.

Đặc biệt, thời tiết mùa hè là điều kiện để độ nhớt của nhiên liệu bị khô đi nhanh chóng. Bởi thế, hãy thường xuyên kiểm rta và cơm dầu có độ nhớt cao cho xế yêu của bạn nếu bạn không muốn xe bị hỏng hóc, xuất hiện những tiếng động là và làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của bạn.

Lựa chọn lốp ô tô đúng loại

Mùa hè nắng nóng khiến chính mặt đường cũng có nhiệt độ cao, đây là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới lốp ô tô. Để có được quá trình lái xe an toàn và hiệu quả nhất thì việc lựa chọn, sử dụng đúng loại lốp ô tô phù hợp là hết sức quan trọng, cần thiết.

Sử dụng loại lốp ô tô phù hợp cho mùa hè.

Sử dụng loại lốp ô tô phù hợp cho mùa hè.

Bạn nên nhớ rằng, khi nhiệt độ tăng thêm khoảng 10 độ thì sẽ tạo khoảng 1 -2 kg áp lực phụ thêm lên lốp ô tô của bạn. Chính áp lực phụ thêm này đã khiến cho áp lực bên trong lốp tăng lên nhanh chóng, đôi khi còn vượt cả mức cho phép. Đây là tình trạng nguy hiểm có thể khiến những tai nạn không may xảy ra cho xế yêu của bạn.

Bởi thế, một điều cần lưu ý là trước khi mùa hè tới bạn hãy tiến hành thay loại lốp ô tô chuyên dụng cho mùa hè để có thể thích nghi tốt nhất với điều kiện thời tiết, giúp bạn luôn lái xe hiệu quả và an toàn nhất.

Kiểm tra hệ thống điều hòa trên xe

Mùa hè thì hệ thống điều hòa là hết sức quan trọng, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng xe của mỗi người. Vì thế cho nên, trước khi sang hè, hãy mang xe của bạn đi kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điều hòa để chủ động chào đón mùa hè khắc nghiệt, nắng nóng.

Quan tâm hơn tới hệ thống điều hòa cho ô tô trước khi hè tới.

Quan tâm hơn tới hệ thống điều hòa cho ô tô trước khi hè tới.

Tuyệt đối tránh tình trạng không quan tâm tới hệ thống điều hòa, để tới lúc cần sử dụng tới mới thấy những hỏng hóc, trục trặc của điều hòa làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của bạn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam