Bánh Trung thu - Hương vị Việt

Mỗi gia đình Việt, đến dịp Trung thu không thể thiếu một chiếc bánh Trung thu trong nhà. Từ già đến trẻ không ai cưỡng lại được hương vị rằm tháng Tám của chiếc bánh.

Ảnh:Internet.

Ảnh:Internet.

Tuy nhiên, bánh Trung thu chứa rất nhiều đường, dầu mỡ, chất béo như cholesterol, chất béo no có trong nhân như lạp xưởng, thịt mỡ, trứng, hạt điều, hạt dưa. Vì thế mà một số người có bệnh nhất định không nên ăn bánh Trung thu.

Hơn nữa, trên thị trường có nhiều loại bánh Trung thu khác nhau, từ các nhãn hàng lớn cho đến nhỏ lẻ, sản xuất gia công… Chính điều này sẽ làm cho chiếc bánh Trung thu đa dạng hơn nhưng cũng không thể tránh khỏi các cơ sở làm chui, không đảm bảo chất lượng thực phẩm sạch.

Hậu quả cuối cùng của việc không bảo đảm an toàn thực phẩm trong các công đoạn làm bánh là nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cấp tính, mạn tính, bệnh truyền qua thực phẩm và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng cho người ăn.

Thời điểm này, hàng loạt các hãng bánh cùng đồng loạt tung ra thị trường sản phẩm bánh trung thu, vậy người tiêu dùng cần phải lựa chọn bánh trung thu theo tiêu chí nào để có thể an tâm về chất lượng bánh?

Chọn bánh Trung thu chuẩn, đảm bảo an toàn

Ảnh:Internet.

Ảnh:Internet.

Với những bệnh nhân đái tháo đường hoặc bị các bệnh tim mạch, hãy chọn bánh có thành phần đường isomart. Bởi thành phần này sẽ làm tăng glucose trong máu sau khi ăn rất ít và chậm hơn so với loại đường truyền thống saccarose.

Quan sát kỹ bao bì. Nếu như bao bì còn kín và còn hạn sử dụng thì bánh sẽ không bị nhiễm khuẩn. Chọn những sản phẩm được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập.

Chọn những loại được gói và bảo quản trong tủ kính hay tủ lạnh. Hình ảnh, logo công ty phải sắc nét, có địa chỉ và ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

Bạn cũng nên đọc kỹ phần nguyên liệu trên bao bì để biết được lượng calo và chất bột, béo, đạm của bánh và xem kỹ bao gói bánh, chọn mua sản phẩm ở cơ sở có uy tín và luôn phải lưu ý tới hạn sử dụng.

Ảnh:Internet.

Ảnh:Internet.

Đối với bánh nướng, nên chọn bánh có độ bóng vừa phải vì nếu bóng quá là bánh để quá lâu. Nên dùng tay ấn vào bánh Trung thu để tạo thành vết lõm, nếu nó trở lại nguyên hình rất nhanh là bánh ngon.

Với bánh dẻo, hãy chọn bánh có lớp bột phủ trên bánh, vỏ mềm dẻo nhưng không nhão, không dính là bánh ngon.

Theo Thanh Vân/Reatimes