1. Dày và rắn chắc

Theo các đầu bếp chuyên nghiệp, thịt tươi sẽ không quá mềm mà có độ rắn chắc nhất định. Kể cả với thịt đóng gói cũng nên khô ráo.

2. Màu đỏ

 

Thịt tươi ngon sẽ có màu đỏ hồng, màu sắc đồng đều chứ không chia thành nhiều mảng màu. Thịt ngon chắc chắn không có màu nâu, xám hay nhợt nhạt. Khi mua thịt đóng gói bạn cũng nên kiểm tra từng góc cạnh để đảm bảo mua được miếng thịt ngon.

3. Động vật được nuôi bằng thức ăn nào?

Bạn nên tìm hiểu về nguồn thức ăn của con vật này. Bạn có thể nhận được thông tin qua bao bì hoặc trực tiếp hỏi người bán thịt. Các chuyên gia khẳng định rằng những con bò ăn cỏ xanh sẽ có hương vị thịt tốt nhất với lượng chất béo tuyệt vời.

4. Dùng thịt để chế biến món gì?

Trước khi mua thịt, hãy quyết định trước thực đơn của bạn. Việc lên thực đơn rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn đúng phần thịt mình cần. Càng có kinh nghiệm trong việc nấu nướng thì khả năng chọn thịt ngon của bạn càng tốt.

Ngoài ra, bạn có thể mua cả con gà và phân loại xương, thịt thành những phần khác nhau rồi chế biến thành các món phù hợp.

5. Màu sắc và vị trí của chất béo

Theo các đầu bếp chuyên nghiệp, chất béo được xen kẽ như "cẩm thạch" thì miếng thịt có hương vị sâu sắc hơn; hợp với các món cắt lát như bít tết. Tuy nhiên, quá nhiều mỡ màu cẩm thạch sẽ làm cho thịt cứng rắn.

Chất béo từ động vật nuôi ít năm sẽ có màu trắng, càng nhiều năm thì phần mỡ sẽ có màu vàng hơn. Theo các chuyên gia, thịt từ động vật nhiều năm sẽ có một hương vị sâu sắc hơn mặc dù chúng sẽ rắn hơn.

6. Giá cả

Giá thịt rẻ cũng là điều đáng lo ngại, vì có thể bạn sẽ mua phải miếng thịt có bảo quản muối. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn một miếng thịt tươi ngon, chất lượng cao hơn dù sẽ đắt tiền hơn. Phần thịt ước tính cho một người nên là 120-200 gram, tùy thuộc vào loại thịt và cách chế biến món ăn của bạn.

7. Kết thân với người bán thịt

Nếu bạn là người thường xuyên đi chợ mua thịt, hãy tìm một người bán mà bạn tin cậy và kết thân với họ. Trò chuyện vui vẻ và cởi mở với người bán hàng cũng là một cách để nhận được những lời khuyên hữu ích về việc mua hàng của bạn.

Theo Hồng Hạnh/Reatimes.vn