Đưa ra danh sách những loại dàn loa phù hợp nhất

Đây là bước quan trọng và cũng là bước đầu tiên bạn cần làm khi có nhu cầu chọn mua dàn loa cho chiếc ô tô của mình để thay thế cho dàn loa cũ đã sử dụng lâu ngày.

Thay thế dàn loa cho ô tô yêu cần cần phải sử dụng loại loa có độ tương tích đối với hệ thống dàn loa cũ mới mang tới hiệu quả sử dụng cao.

Những vấn đề bạn cần quan tâm khi tìm hiểu về các loại loa chính là cấu trúc nam châm, tần số phản hồi cũng như loa cao tần bởi đây là những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của loại loa mà bạn đang tìm hiểu.

Lựa chọn dàn loa chất lượng giúp tăng tính giải trí cho ô tô của bạn.

Lựa chọn dàn loa chất lượng giúp tăng tính giải trí cho ô tô của bạn.

Đưa ra danh sách những loại loa phù hơp nhất với xe của bạn, có chất lượng cao và phù hợp với điều kiện của mình rồi mới đi tìm hiểu chi tiết về những thông số của từng loại loa, có cái nhìn tổng quan nhất trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngoài việc quan tâm tới chất lượng loa bạn cùng cần quan tâm tới chất lượng của loại dây loa mà bạn lựa chọn. Một loại dây loa chất lượng đảm bảo cho chất lượng của âm thành đồng thời cũng sẽ có được độ bền bỉ cao hơn, chịu được thời tiết khác nghiệt trên ô tô ở mọi nẻo đường.

Tìm hiểu về các nguồn cung cấp thông qua đánh giá của người dùng

Tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng các loại loa mà bạn đưa vào danh sách chọn mua là cách để bạn thu hẹp, loại bỏ dần để đưa ra cho mình lựa chọn cuối cùng.

Có rất nhiều hình thức tham khảo khác nhau như tham khảo tại địa chỉ bán hàng, nhờ người tư vấn, tham khảo trên các website, những nhận xét của khách hàng sau khi sử dụng,… để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Có kinh nhgiệm để chọn mua được dàn loa ô tô chất lượng nhất.

Có kinh nghiệm để chọn mua được dàn loa ô tô chất lượng nhất.

Kiểm tra chất lượng của dàn loa bạn lựa chọn

Sau khi đã xác định được loại loa mà bạn nên sử dụng thì công đoạn thử loa là hết sức quan trọng. Việc tìm hiểu, tham khảo mọi thông tin chỉ mang tính tương đối và thử trực tiếp mới giúp bạn đưa ra được nhận định đúng đắn, khách quan nhất.

Ở các cửa hàng bán loa luôn có phòng nghe để người dùng thử loa. Bởi vậy, bạn hãy dành một chút thời gian để thử các loại loa có trong danh sách bạn đang lựa chọn để đưa ra nhận xét cuối cùng trước khi chọn lựa.

Công suất tối đa

Sau khi nắm được các thông số kỹ thuật, bạn sẽ cần phải quan tâm đến công suất tối đa của loa. Nếu bạn muốn hệ thống âm thanh to thì loa của bạn cần phải chịu được công suất mà bộ xử lý hoặc bộ khuếch đại phát ra, đó là lý do vì sao nhiều người vẫn chọn bộ xử lý trước khi chọn loa.

Nếu bạn chưa chọn đầu xử lý, thì bạn có thể dễ lựa chọn hơn 1 chút. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn loa với công suất mà bạn thích và bạn có thể chọn đầu xử lý hay bộ khuếch đại mà có thể thích hợp với loa của bạn.

Công suất chịu đựng của loa được đo bằng Watt (W). Đây là công suất tối đa có thể truyền qua loa.

Đo lường phổ biến nhất cho đại lượng này là giá trị RMS ( root-mean-square). Bạn cũng cần chú ý đến công suất chịu đựng tối đa của loa thay vì chú ý đến công suất đỉnh của loa

Độ nhạy

Để tìm ra độ nhạy tốt nhất thì bạn cần phải biết đầu điều khiển hoặc bộ khuếch đại phát ra công suất là bao nhiêu. Độ nhạy phụ thuộc vào công suất của loa. Nếu âm thanh của loa chuẩn thì chúng tỏ độ nhạy của loa cao. Còn ngược lại thì độ nhạy của loa kém và cần có amps bên ngoài với công suất cao.

Chất lượng

Một trong những lý do lớn nhất để nâng cấp loa máy của bạn là bạn muốn loa có chất lượng tốt hơn. Hầu hết các loa OEM được làm bằng vật liệu chất lượng tương đối thấp mà có xu hướng giảm theo thời gian.

 Đó là lý do tại sao bạn cần nâng cấp hệ thống loa của mình để có thể cung cấp chất lượng âm thanh cao. Thời gian sử dụng cũng được kéo dài hơn nếu bạn tìm kiếm loa được làm bằng vật liệu chất lượng cao.

So sánh với dàn loa mà xe đang sử dụng

Khi bạn đã nghe thử và chọn được loại loa mà bạn thấy ứng ý nhất hãy kiểm tra để có sự so sánh giữa dàn loa mới và dàn loa cũ nhằm chắc chắn rằng dàn loa mới bạn chọn mua có chất lượng âm thanh tốt, mang tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam