Để bảo vệ và xây dựng thương hiệu, mắt kính chính hãng luôn được kiểm định khắt khe nhằm đảm bảo an toàn thị lực. Khác với những sản phẩm copy hay hàng nhái được sản xuất lén lút từ cơ sở nhỏ với mục tiêu hàng đầu là lợi nhuận nên chất lượng không được đảm bảo mặc dù hình thức kiểu dáng bên ngoài rất bắtmắt.

Để giúp người tiêu dùng có thể tìm mua cho mình một cặp mắt kính hàng chính hãng từ các thương hiệu quốc tế, những công ty độc quyền phân phối các nhãn hiệu mắt kính quốc tế đã áp dụng hệ thống Barcode và tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp với các đặc điểm sau:

Thứ nhất: Trên mỗi chiếc mắt kính hàng chính hãng đều được dán một tem Barcode trên càng kính, mã số kính trên Barcode phải trùng khớp với mã số trên càng kính. Phía trên của Barcode là tên của đại lý bán sản phẩm mắt kính chính hãng.

Cách chọn kính mắt xịn và phân biệt hàng nhái

Thứ hai: Tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp được dán lên phía bên phải của Barcode và phía trên tem có in nhãn hiệu của mắt kính. Mặt sau của tem và Barcode là giá bán lẻ quy định và được niêm yết trên toàn quốc.

Thứ ba: Mỗi chiếc mắt kính hàng chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo và tên của công ty phân phối độc quyền các nhãn hiệu mắt kính quốc tế. Mặt sau của thẻ là Barcode với mã số kính trùng khớp với mã số trên càng của chiếc kính.

Cách chọn kính mắt xịn và phân biệt hàng nhái

Hiểu được cách phân biệt thương hiệu, nhà phân phối từ các dấu hiệu có trên mẫu tem và Barcode sẽ giúp cho người tiêu dùng có thể yên tâm chọn cho mình một chiếc mắt kính chất lượng, thời trang, chính hiệu, xứng đáng với túi tiền bỏ ra.

Kính Rayban là nhãn kính bị làm nhái rất nhiều trên thị trường.

Kính Rayban là nhãn kính bị làm nhái rất nhiều trên thị trường.

Những người sành điệu thường tìm những kiểu kính độc đáo, khó đụng hàng. Tuy nhiên, điều này không dễ khi tình trạng hàng nhái tràn lan trên thị trường, khiến người tiêu dùng khó phân biệt đâu là hàng chính hãng.

Không ít trường hợp bỏ ra cả mấy triệu đồng mà không biết mình đang đeo hàng giả hoặc chấp nhận bỏ ra vài trăm ngàn để sở hữu một chiếc kính chợ trời được sao y bản chính từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Người tiêu dùng dễ bị đánh lừa bởi các nhãn mác bên ngoài mà quên đi chất lượng thực tế. Bởi vì đa phần người mua quan tâm đến kiểu dáng và giá cả mà quên khả năng lọc các tia cực tím gây hại cho mắt. Việc chọn kính mát không đúng quy chuẩn và được sự tư vấn kỹ càng sẽ dễ dẫn đến các tổn thương về mắt sau này.

Sau đây là một số hướng dẫn giúp phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái:

Những tiêu chuẩn để so sánh Hàng copy
Giá Chênh lệch từ 1/10 – 2/3 giá của sản phẩm thật
Tem, nhãn Không có thông tin
Tem bảo hành Không có thông tin
Hộp Nguyên liệu không tốt, lớp đệm bên trong bị tróc
Khăn lau Nguyên liệu không tốt, hoặc không có
Độ vừa vặn Độ vừa vặn không chuẩn
Kích cỡ gọng kính Nhỏ hơn, hoặc lớn hơn với cùng một kiểu dáng
Mã số được in mặt sau trên đỉnh của tròng kính mát hoặc tròng kính gọng Không có thông tin
Chất lượng tròng kính Khó chịu, không thoải mái, chói, mỏi mắt, hính ảnh và màu sắc không thật, bị lăm nhăm, chảy màu, không đổi màu, tròng kính mỏng và mềm
Nhãn hàng hóa từ nhà cung cấp Không có thông tin
Bản lề Độ đàn hồi không tốt, không đều 2 bên, nhựa đóng cục nơi bản lề
Ve mũi Kỹ thuật in không tốt, ve mũi lỏng và cứng, dễ chuyển sang màu vàng trong thời gian ngắn
Gối kính Không nhẹ nhàng, không cân bằng, nhựa bị bong tróc
Logo Không cân bằng, không sắc nét
Lớp phủ, xi mạ Không bóng, tróc xi
In ấn bên trong càng kính Có hoặc không có mã số, mã màu, kích cỡ, dễ dàng mất chữ và không rõ nét
Sự kết hợp màu giữa càng trái & phải, tròng trái & phải Có một chút không đều nhau
Đá Chỉ có lỗ hoặc bằng thủy tinh (dễ dàng sứt ra) hoặc không phải đá Swarovski
Đánh bóng gọng nhựa Không sạch và bóng láng như hàng thật, nhựa bị lăm tăm, bong tróc, lồi lõm
Đuôi càng Độ điều chỉnh không tốt, không vừa vặn, không thoải mái – bị giựt tóc khi tháo kính ra

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam