Cấu hình phần cứng

Hiện tại đa số các smartphone được bán ra đều đáp ứng đủ cấu hình chạy game "Pokémon Go". Đây thực ra không phải là một game khủng hay đòi hỏi đồ họa 3D quá nhiều, vì thế bạn không cần phải quá chú trọng chọn điện thoại có cấu hình cực mạnh mới chơi được.

Tuy nhiên, đối các smartphone Android cũ (từ năm 2014 trở về trước) trang bị vi xử lí lõi kép hoặc xung nhịp thấp có thể làm giảm trải nghiệm chơi game của bạn, hiện tượng lag hoặc treo máy sẽ nhiều hơn.

Lưu ý là hiện tại Pokemon Go đã phát hành phiên bản game có thể chạy trên vi xử lí Intel của các dòng smartphone Asus hay Lenovo, do đó bạn không còn phải bận tâm về điều này.

Dung lượng pin

Để chơi thoải mái Pokemon Go trên điện thoại, bạn cần một chiếc điện thoại có thời lượng pin thực sự trâu vì để chơi Pokémon Go buộc bạn phải ra ngoài di chuyển, sử dụng GPS, 3G liên tục vì ở ngoài đường. 

Có thể nói smartphone tốt nhất để bắt Pokemon là smartphone có pin khủng nhất.

Smartphone tốt nhất để bắt Pokemon là smartphone có pin khủng nhất.

Ngoài ra, các tính năng tiết kiệm pin của hệ điều hành cũng có thể giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng khá nhiều. Ngoài ra, bạn nên chọn các mẫu điện thoại được trang bị công nghệ sạc nhanh để cải thiện thời gian chơi game.

Hỗ trợ kết nối 3G (hoặc 4G)

Để chơi Pokemon Go ở ngoài đường, những nơi không sử dụng được Wifi, smartphone của bạn nên có hỗ trợ 3G tốc độ cao để mang lại kết nối ổn định nhất, không bị ngắt quãng khi chơi.

Và tại sao nên chọn smartphone có hỗ trợ 4G, dù Việt Nam chưa hỗ trợ? Đơn giản vì bạn mua một chiếc smartphone dùng trong thời gian dài, mà 4G cũng được nhà mạng công bố sẽ phủ sóng trong năm nay. Ưu tiên chọn trước sẽ tốt hơn đúng không nào!

Màn hình AMOLED

Công nghệ màn hình cũng là một yếu tố quan trọng. Khi bạn chơi ngoài trời nắng, một smartphone dùng tấm nền công nghệ AMOLED sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Và lưu ý là công nghệ này có trên nhiều mẫu smartphone chứ không phải chỉ smartphone Samsung nhé.

smartphone dùng tấm nền công nghệ AMOLED

Smartphone dùng tấm nền công nghệ AMOLED rất lợi khi chơi Pokemon Go.

Công nghệ này cho góc nhìn tốt, có chiều sâu và khả năng hiển thị ngoài trời cực tốt. Đặc biệt, màn hình AMOLED cũng giúp tiết kiệm pin hơn màn hình IPS LCD khá nhiều.

Hỗ trợ định vị GLONASS

Khi chơi Pokemon Go bạn cũng sẽ sử dụng GPS liên tục. Ngoài định vị GPS, đa số smartphone mới hiện nay đều hỗ trợ thêm công nghệ GLONASS, công nghệ định vị thay thế cho GPS sẽ hỗ trợ chơi Pokemon Go tốt nhất nhờ định vị vị trí rất chính xác và kết nối nhanh.

Đối với người dùng Android, các mẫu smartphone tốt nhất được đề xuất để chơi Pokemon Go là Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge, 2 mẫu này có thể đáp ứng tất cả mọi tiêu chí nói trên và chắc chắn sẽ giúp bạn trải nghiệm game này tốt nhất.

Ở phân khúc bình dân hơn có thể lựa chọn Asus Zenfone Max với pin 5.000mah. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm những mẫu smartphone pin khủng.

Với những tín đồ của Apple, các thế hệ iPhone từ iPhone 4S trở lên đều có thể chơi Pokemon Go khá tốt. Tuy nhiên nên chọn iPhone 6 Plus hoặc iPhone 6S Plus đề cho thời lượng pin tốt nhất.

Xperia Play - một smartphone của Sony Ericsson sẽ vận hành với hệ thống định vị vệ tinh của Nga GLONASS.

Top 5 smartphone pin "khủng", đáng mua để chơi game Pokémon Go:

1. ZTE Blade D2

ZTE Blade D2 là một thiết bị khá tốt trong danh sách này. ZTE Blade D2 sở hữu một cấu hình khá mạnh so với mức giá của thiết bị. Thiết bị sở hữu RAM 1GB và pin điện thoại lên tới 4000mAH, luôn đáp ứng tốt được các nhu cầu sử dụng của người dùng. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 5.1.

Hiện nay thiết bị đang có giá bán chính hãng khoảng: 2.390.000 đ.

2. Mobell Nova P2

Mobell Nova P2 là thiết bị tiếp theo được kể đến. Mobell Nova P2 so với thiết bị ZTE Blade D2 sở hữu một cầu hình có vẻ nhỉn hơn đôi chút.

Thiết bị sở hữu RAM 2G và pin chuẩn li-on 4000mAH giúp người dùng có thể khởi chạy những tác vụ như lướt web, truy cập Facebook chơi một số games có đồ họa cao vẫn tạo cho người dùng cảm giác mượt mà. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 5.1.

Hiện nay thiết bị đang có giá bán chính hãng khoảng : 2.590.000 đ.

3. Mobiistar Lai Yollo

Mobiistar Lai Yollo là một thiết bị di động khá đặc biệt hiện nay. Mobiistar Lai Yollo sỡ hữu một cấu hình tốt với mức giá “rẻ” mà có lẽ không ít người tưởng tượng được.

Thiết bị sở hữu Ram 1GB cùng sánh vai với chiếc Pin 4000mAH cho phép người dùng sử dụng liên tục 3 ngày với mức dùng bình thường.

Tuy nhiên nét đặc biệt của thiết bị này đó chính là chia sẻ "hồi sức" cho smartphone khác, thậm chí là thiết bị iPhone, với sợi dây cáp đặc biệt khi mua sản phẩm. Tất nhiên thiết bị này vẫn có thể chạy mượn mà với hệ điều hành Android 5.1.

Hiện nay thiết bị đang có giá bán chính hãng khoảng: 1.520.000 đ.

4. Asus Zenfone Max

Với bộ vi xử lý Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410 khá thấp, nhưng được bù lại với RAM 2GB và viên pin lên tới 5000mAH. Thiết bị được chạy hệ điều hành Android 5.0.

Hiện nay thiết bị đang có giá bán chính hãng khoảng: 3.630.000 đ.

5. Lenovo Vibe P1

Cái tên cuối cùng trong danh sách này chính là Lenovo Vibe P1. Thiết bị Lenovo Vibe P1 mang trong mình bộ vi xử lý khá mạnh. Với bộ vi xử lý Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615 8 nhân trong đó được chia ra 4 nhân 1.5 GHz Cortex-A53 và 4 nhân 1.0 GHz Cortex-A53 đã được tích hợp sẵn chip đồ họa. Thiết bị có RAM 2 GB cùng với viên pin dung lượng 5000 mAH. Thiết bị được chạy với hệ điều hành Android 5.1.

Hiện nay thiết bị đang có giá bán chính hãng khoảng: 5.160.000 đ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam