Phương pháp kiểm tra cơ bản

Hầu hết các máy lock ở Việt Nam đều phải được sử dụng kèm sim ghép thì mới có thể hoạt động được. Do đó, cách đơn giản nhất để nhận biết một chiếc iPhone có phải phiên bản lock hay không đó là kiểm tra xem thiết bị có đang sử sim ghép hay không.

Để kiểm tra, bạn chỉ cần mở khay sim. Nếu sim của bạn được đặt trên một vật khác như miếng đồng... thì chứng tỏ đó là máy lock.

Phương pháp kiểm tra trực tuyến

Hiện nay, với sự xuất hiện của những phương pháp làm giả phiên bản quốc tế tinh vi hơn nên chúng ta không thể sử dụng phương pháp cơ bản được.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể kiểm tra được chiếc iPhone mình định mua là phiên bản lock hay quốc tế thông qua mã IMEI (mã số duy nhất dùng để nhận dạng các sản phẩm của Apple).

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web imeidata.net. Nhờ có websites này, bạn có thể truy cập cơ sở dữ liệu của các mã IMEI từ đó có những thông tin chính xác nhất về thiết bị.

Để có được mã IMEI, bạn có thể kiểm tra mặt sau, khay sim của thiết bị hoặc mở ứng dụng Điện thoại rồi quay số *#06#  và ấn gọi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được mã số IMEI bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

Một cách khác bạn cũng có thể thử đó là cắm chiếc iPhone vào một máy tính đã được cài đặt iTunes. Khi thiết bị đã được kết nối, trên màn hình thông tin chung, bạn sẽ thấy một dòng hiển thị số điện thoại. Khi nhấn vào đó, mã IMEI sẽ được hiển thị.

Khi đã có được mã IMEI, bạn hãy quay trở lại imeidata.net và nhập dãy kí tự đó vào rồi nhấn “Check”. Sau đó, bạn cần chú ý mục Factory Simlock và SIM Lock.

Nếu trạng thái của 1 trong 2 mục đó là Locked thì có nghĩa chiếc iPhone của bạn là phiên bản lock. Còn nếu trạng thái của 1 trong 2 mục đó là unlocked thì chiếc iPhone đó là phiên bản quốc tế.

Hi vọng với cách làm trên đây, bạn sẽ có thể tránh mua phải những chiếc iPhone lock nhưng lại gắn mác quốc tế.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam