Cách chữa tóc bết dầu bằng baking soda

Baking soda có tác dụng giúp làm giảm lượng dầu nhờn trên da đầu rất hiệu quả và nó cũng được xem như một loại dầu gội tự nhiên rất tốt cho mái tóc.

bet

 

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị 2 thìa baking soda cho vào bát con và một chút nước rồi dùng thìa khuấy thật đều sao cho tạo thành hỗn hợp bột hơi lỏng, nhão là được.

Sau đó bạn thoa baking soda đều lên da đầu và ủ trong khoảng 20 phút thì xả tóc với nước sạch.

Thực hiện cách trị tóc bết bằng baking soda này khoảng 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tối đa.

Thoa dầu xả vào đuôi tóc

Phần dầu chủ yếu xuất hiện trên da đầu khiến chỗ tóc gần da đầu bết dính, đuôi tóc vẫn khô như bình thường, vì thế, khi gội đầu, bạn chỉ cần thoa dầu xả vào phần đuôi tóc để làm mềm và nuôi dưỡng phần tóc này.

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Cũng như nước nóng, nhiệt từ máy sấy tóc khiến các bã nhờn trên da đầu hoạt động mạnh hơn. Hãy hạn chế sử dụng công cụ làm khô tóc này và để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Bạn cũng có thể bật máy sấy ở chế độ sấy lạnh nếu đang sở hữu loại máy sấy có cả hai chức năng nóng và lạnh.

Sử dụng dầu gội khô

Cho dù tóc tiết dầu nhiều đến đâu chăng nữa, các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên ngày nào cũng gội đầu. Thay vào đó, bạn có thể dùng dầu gội khô trong những trường hợp cấp bách. Dầu gội khô không chỉ lập tức hút hết chỗ dầu thừa trên tóc và da dầu mà còn khiến cho tóc trở nên bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng phải nhớ chọn loại dầu gội khô chất lượng và phù hợp với mình.

Video: Cách làm mận trộn tai heo giòn ngon khó cưỡng

Theo Giadinhvietnam.com