Các tín đồ xem phim cổ trang Trung Quốc chẳng còn xa lạ với loại bánh dành cho các cung tần mỹ nữ. Bánh này tên Trung Quốc gọi là “thạch Dương Quý Phi”, hay còn gọi tên thân thuộc là bánh hoa quế.

Là loại bánh “cung tiễn” của Trung Quốc, vì vậy mà hình thức của bánh vô cùng long lanh, đẹp mắt và cuốn hút. Không chỉ vậy, bánh hoa quế còn có tác dụng tuyệt vời là dưỡng nhan, níu giữ sắc xuân cho các cung tần mỹ nữ Trung Hoa.

Món bánh thạch quế hoa đẹp mắt

Món bánh thạch quế hoa đẹp mắt

Chính vì vậy mà món bánh này được lan truyền khắp thế giới. Gần đây, món bánh đặc biệt được các mẹ Việt tự làm. Khi mùa hè đến, bỏ vào miệng một miếng thạch Dương Quý Phi, mát lạnh từ đầu lưỡi cho đến khi đã vào trong dạ.

Dưới đây là công thức làm bánh quế hoa của Mẹ Bối được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng, dễ làm nhanh chóng và có hương vị ngon tuyệt vời.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu của bánh thạch quế hoa

Nguyên liệu của bánh thạch quế hoa

1 gói thạch rau câu jelly hoặc con cá dẻo 10g 

1,5 l nước

250g đường

5g hoa quế khô

10g kỷ tử

Cách làm:

- Dùng 0,5 lít nước đun với hoa quế đến khi sôi để hoa quế ra mùi thơm.

- Dùng 1 lít nước còn lại đun với 250g đường đến khi sôi và tan đường. Cho từ từ bột rau câu vào và quấy đều đến khi bột rau câu tan hết.

- Khi bột rau câu tan hết thì đổ phần nước hoa quế vào và cho kỷ tử vào đun sôi thêm 1-2 phút đến khi nước có màu vàng đẹp.

- Bước cuối cùng là để rau câu hơi nguội thì khuấy đều lên cho các nguyên liệu nổi lên đều sau đó đổ thạch vào khuôn và để nguội hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý:

Tưởng chừng món thạch hoa quế này rất dễ làm nhưng nếu bạn dùng không đúng liều lượng nguyên liệu thì bánh sẽ không dẻo hoặc quá mềm dễ nát.

Bạn nên dùng đường nâu hoặc đường phèn để món thạch quế hoa có màu đẹp hơn. Hoa quế cũng nên chọn loại không quá khô vì nó sẽ không có mùi hương. Kỷ tử cũng vậy, nên chọn những loại hạt vừa phải, không nhỏ quá vì sẽ khô và không to quá vì sẽ già.

Bạn cũng có thể tạo hình khác theo ý muốn. Chỉ cần có một cái khuôn là việc này rất dễ dàng.

Món thạch quế hoa được tạo hình tròn như những viên bi

Món thạch quế hoa được tạo hình tròn như những viên bi

Theo Mộc My/Reatimes.vn