Trên thị trường, các sản phẩm quần áo trẻ em xuất khẩu bị làm nhái rất nhiều.

Trên thị trường, các sản phẩm quần áo trẻ em xuất khẩu bị làm nhái rất nhiều.

Thường thì quần áo trẻ em VNXK thật nhìn qua sẽ có những đặc điểm sau:

1. Chất liệu: Vải đẹp, mềm mại không bị xù lông, tính đàn hồi tương đối tốt, không quá mỏng cũng không quá dày.

2. Màu sắc: Hàng việt nam xuất khẩu xịn có màu thường kém sắc hơn so với hàng nhái, nhưng cũng không hề xỉn hay xấu đâu nhé và khi giặt hàng thật không bao giờ bị phai màu.

3. Kiểu dáng: Đẹp nhưng không hẳn là đa dạng và phong phú.

4.  Đường may: tinh xảo, cầu kỳ và chắc chắn, đặc biệt là ở phần nhãn hiệu rất tỉ mỉ, đều đẹp.

5.  Nhãn mác: Hàng xuất xịn thường có từ 2-3 nhãn mác trở lên, có những sản phẩm 4-5 nhãn, với áo thì hay có nhãn bên hông. Các nhãn mác này ghi tên thương hiệu, size, kích thước, chất liệu, cách sử dụng, có thể gồm vài thứ tiếng.

Chúng có thể bằng vải đính vào sản phẩm hoặc được in trực tiếp lên sản phẩm nhưng dù bằng cách nào thì chúng cũng toát lên vẻ tinh xảo, những dòng chữ dù nhỏ nhưng rất sắc nét rõ ràng.

Nếu là chữ in lên vải, bạn có thể dùng 2 tay kéo nhẹ phần nhãn: nhãn của hàng xuất xịn giãn ra khi bị kéo và trở lại trạng thái đầu khi bạn buông tay nhưng không bị đứt hay rạn. Nếu nhãn bằng vải, chất liệu vải này thường mỏng, nhám giống như giấy.

6.  Họa tiết: Nếu là họa tiết in thì không bao giờ bị dính vào nhau hay bị lem ở viền, không có những mảng in lớn, nếu là thêu hoặc may bằng vải thì đường chỉ rất cầu kì sắc sảo.

7.  Số lượng: Có hạn. Tuy nhiên tiêu chí này chỉ áp dụng được với người mua hàng sỉ, mua lẻ vài cái hoặc vài chục cái không thể biết được.

8.  Thương hiệu: Một số hãng nổi tiếng trên thị trường như: Gap, Carters, The Children Place, Jumping Beans, Crazy8, Gymboree...

Với hàng quần áo trẻ em vnxk giả sẽ không có được những đặc điểm như trên. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn bán buôn quần áo trẻ em vnxk thì hãy cân nhắc và săm soi thật kĩ những đặc điểm trên để phân biệt đó là hàng thật hay hàng giả.

Tỉ mỉ hơn, người mua nên nhớ những đặc điểm sau:

Xem các thông tin thương hiệu

Cách nhận biết quần áo trẻ em xuất khẩu xịn và nhái

Cách nhận biết quần áo trẻ em xuất khẩu xịn và nhái.

Có rất nhiều hãng quần áo trẻ em trên thế giới thuê Việt Nam gia công quần áo như Baby Club, Old Navy, Baby Gap, Burberry, Carter’s, Crazy8, Ferrioni, H&M, Jeegay, Nexxi, Polo, Zara, The Children Place, Next, Guess, Dkny, Catimini, Oshkosh, Jumping Beans, Crazy8, Gymboree... nhưng không phải là tất cả.

Một số hãng như Versace nổi tiếng nhưng không may ở Việt Nam. Do đó nếu mẹ đi mua quần áo trẻ em mà thấy quần áo made in Việt Nam nào mà có tem mác ghi một số thương hiệu lạ chưa nghe thấy bao giờ thì cần thận trọng tìm hiểu thông tin trước trên mạng trong website của hãng đó rồi mới nên mua sản phẩm.

Xem kỹ nhãn mác

Nhãn mác của hàng quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu xịn có thể bằng vải đính vào sản phẩm quần áo trẻ em ở phần cổ áo, hông áo, cạp quần hoặc được in trực tiếp vào sản phẩm quần áo trẻ em.

Chúng đều rất tinh xảo, rõ nét từng dòng chữ cho tới hình thêu. Nếu là chữ in lên vải, khách mua lẻ hoặc buôn lô có thể sử dụng hai tay kéo nhẹ phần nhãn. Với hàng quần áo trẻ em xuất xịn, nhãn sẽ bị giãn ra song nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu, quần áo trẻ em không có tình trạng đứt hay rạn.

Kích cỡ, size                                   

Khi mua quần áo Việt Nam xuất khẩu xịn bạn lưu ý là không bao giờ có đủ size, và khi đi mua mẹ nên nhớ chọn size nhỏ hơn so với size trên nhãn mác vì hàng chủ yếu là để xuất khẩu sang các nước phương Tây, trẻ em bên đó thường cao lớn hơn so với trẻ em Việt Nam cùng độ tuổi.

Chất vải, màu sắc của quần áo

Chất vải của hàng quần áo Việt Nam xuất xịn ít dùng chất nilon nên chất vải rất mềm và mát, không bị xù lông và vải có độ đàn hồi rất tốt, thoát mồ hôi, không bị bí bách.

Tuy màu sắc của loại hàng này thường mờ nhạt không rực rỡ đỏ hồng như các loại hàng nhái, nhưng đó mới là màu chuẩn và bạn để ý là nó không bị phai màu khi giặt. Hàng xuất xịn thường cũng ít khi đủ màu như hàng chính hãng, thường chỉ có 2-3 màu so với số lượng màu hãng công bố.

Đường may

Điểm nổi bật và được nhiều người tiêu dùng yêu thích nhất của quần áo Việt Nam xuất khẩu là các đường chỉ may rất tỉ mỉ, chắc chắn, sắc nét, đều đẹp, tinh xảo và không có chỉ thừa vương vãi. Còn các loại hàng nhái made in Việt Nam thì đường may rất sơ sài, không đều và dễ bị bung khi mặc vài lần, đường may rối và không đều.

Họa tiết

Riêng các mẫu áo thun có hình in bạn lấy tay, giằng mạnh sang hai bên, nếu hình in bị rạn, thì đó là hàng lên, nếu hình in không bị rạn, thì đó là hàng xuất xịn (đây cũng là ví dụ để chứng tỏ tại sao hàng VNXK lại bền, bạn có thể giặt thoải mái bằng máy giặt, nhưng nhớ nên giặt mặt trái).

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam