Lựa chọn miến có thương hiệu

Các thương hiệu miến uy tín đều có quy trình sản xuất đảm bảo. Thiết bị máy móc hiện đại, cùng các quy trình tự động hóa, khép kín được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn. Cho nên, bạn hãy chọn những thương hiệu miến uy tín, có nhãn mác đầy đủ.

Hạn sử dụng đầy đủ, rõ ràng

Đã là thực phẩm thì bất kỳ một loại hình nào cũng có thời gian sử dụng để đảm bảo về mặt sức khỏe và được ghi rõ trên bao bì để thông tin cho người tiêu dùng.

Do đó, khi mua bất kỳ thực phẩm nào, cần phải lưu ý đến hạn sử dụng để tránh những rủi ro do thực phẩm gây ra và miến dù là thực phẩm khô cũng không ngoại lệ.

Cần phải lưu ý đến hạn sử dụng của miến để tránh những rủi ro.

Chọn miến theo kinh nghiệm truyền thống: 

Hình dáng bên ngoài

Hiện nay miến làm từ củ dong riềng đang được mọi người ưa chuộng hơn cả. Những sợi miến nguyên chất 100% sẽ có độ trong, quánh, thơm và sạch.

Các sợi miến nhỏ, độ dài đều nhau, suôn thẳng. Trong khi đó, miến bẩn thường vụn nát, khô giòn, các sợ miến không đều và hay dính vào nhau.

Độ dai của sợi miến

Miến sạch, miến dong nguyên chất, sợi miến thường dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát. Còn miến bẩn, có chứa hóa chất thì hoàn toàn ngược lại. Sợi miến khi nấu lên nhanh nhũn, không dai, để lâu các sợi bết lại.

Những sợi miến nguyên chất 100% sẽ có độ trong, quánh, thơm và sạch.

Những sợi miến nguyên chất 100% sẽ có độ trong, quánh, thơm và sạch.

Màu sắc

Miến có màu trắng trong, sáng, không phải màu trắng đục. Có loại miến màu xám, màu xanh nhạt do người làm chưa ngâm tẩy hết nhựa cây nhưng loại này hiện nay khó phân biệt với miến nhuộm màu nên tốt nhất bạn cứ chọn miến trắng trong.

Mùi vị

Miến sạch giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng hay sắn, khoai tây và không bị sạn. Trong khi đó miến bẩn lại đánh mất đi mùi vị đặc trưng, thậm chí có mùi hôi khó chịu và có nhiều sạn.

Một số lưu ý khác khi sử dụng miến

Mọi người cần lựa chọn những cơ sở bán hàng chất lượng, có thương hiệu riêng để mua. Không nên mua miến bán rong, trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước khi sử dụng miến để chế biến, cần ngâm qua nước ấm hoặc nước lạnh sau đó mới đun sôi và sử dụng để làm các món ăn. Nên bảo quản miến ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh để những nơi ẩm ướt, không thoáng khí.

Với cách chọn miến an toàn cực chuẩn trên đây, hy vọng rằng chị em sẽ luôn lựa chọn những bó miến ngon, đảm bảo chất lượng cho bữa ăn của gia đình mình.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam