Nếu thiết bị của bạn mua có hộp đựng kèm máy, đây là một trong những điều đầu tiên bạn có thể xem xét để giúp xác định xem thiết bị của mình mua có phải thật hay không.

Hộp đựng Galaxy S7 thật có thiết kế dạng bản lề, trong khi hộp nhái sẽ có thiết kế nửa trên kéo ra khỏi đáy.

Nếu hộp đựng máy mất tích, thủ thuật khác là bạn kiểm tra độ sáng màn hình. Điều này có thể hơi khó khăn để xác định nếu bạn không có một chiếc Galaxy S7 thực sự bên cạnh.

Khi đặt cạnh nhau, màn hình của Galaxy S7 nhái mờ hơn nhiều so với hàng thật.

Bạn cũng có thể lưu ý phân biệt thiết kế giả mạo và hàng thật có những dấu hiệu xung quanh thiết kế, bao gồm các cổng kết nối có sự chênh lệch khác nhau một chút so với hàng thật.

Phía trên cùng, nơi khe cắm thẻ SIM được đặt, khoảng cách trên thiết bị thực sự mang đến sự rõ ràng về nhái và thật khi khoảng trống rộng hơn có nghĩa là hàng giả.

Ở mặt sau của thiết bị, Galaxy S7 thật được ghi thông tin sản xuất ở phần dưới, còn sản phẩm nhái thì không. Lưu ý là, cả hai thiết bị đều có logo Samsung ở mặt sau.

Cách phân biệt chi tiết:

Màu sắc sản phẩm​

Hiện tại, Galaxy S7 chính hãng do Samsung phân phối tại Việt Nam chỉ có 3 màu sắc bao gồm: Bạc, Đen, Vàng (Gold). Nhưng S7 nhái bán tại nước ta sẽ có thêm màu trắng. 

Nếu như mua sản phẩm Galaxy S7 hàng xách tay thì vẫn có màu trắng. Tuy nhiên, nếu quan sát kĩ mặt lưng chúng ta sẽ nhân thấy một số điểm khác biệt. Đối với phiên bản S7 nhái màu trắng sẽ hơi đục so với S7 thật (xách tay).

Galaxy S7 chính hãng do Samsung phân phối tại Việt Nam chỉ có 3 màu sắc bao gồm: Bạc, Đen, Vàng (Gold).

Bộ nhớ trong

Theo chia sẻ của một người chuyên bán Galaxy S7 giá 3 triệu cho biết. Khi người dùng kiểm tra bộ nhớ lưu trữ của máy trong phần cài đặt thì hệ thống sẽ hiển thị thông tin dung lượng lên tới 64 GB hoặc 128 GB.

Tuy nhiên, trên thực tế bộ nhớ S7 nhái chỉ có dung lượng 16 GB. Đây là điểm giúp người dùng phân biệt rõ nhất hàng nhái và hàng thật vì bộ nhớ tiêu chuẩn trên Galaxy S7 chính hãng đa số là 32 GB.

Không có khả năng chống nước

Phiên bản S7 Đài Loan không hề có khả năng chống nước giống như S7 do Samsung sản xuất. Điều này cũng dễ hiểu vì với mức giá chưa đến 3 triệu đồng rất khó để các nhà sản xuất nhái trang bị tính năng này.

Phiên bản S7 Đài Loan không hề có khả năng chống nước giống như S7 do Samsung sản xuất.

Phiên bản S7 Đài Loan không hề có khả năng chống nước giống như S7 do Samsung sản xuất.

Kiểm tra bằng mã lệnh

Đầu tiên các bạn kiểm tra mã lệnh *#7353#, mã này các máy nhái rất ít khi tích hợp nên độ tin tưởng có thể đạt 80%.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa thực sự tin tưởng câu lệnh trên, hãy tiếp tục sử dụng *#12580*369# hoặc *#1234#. Đây là mã check thông số chuẩn của Samsung nên độ tin cậy rất cao.

Kiểm tra điện thoại thật giả bằng mã lệnh.

Kiểm tra điện thoại thật giả bằng mã lệnh.

Kiểm tra bằng Samsung Kies

Nếu người dùng iPhone có iTunes, thì Samsung cũng có phần mềm Kies để đồng bộ dữ liệu giữa điện thoại với PC.

Nhờ đặc điểm này giúp chúng ta kiểm tra xem chiếc Galaxy S7 bạn định mua là hàng thật hay đồ giả vì chỉ có S7 chính hãng thì khi kết nối với máy tính thì Samsung Kies mới nhận, còn nếu không thì chắc chắn đó là sản phẩm nhái.

Sử dụng phần mềm phần mềm Kies để kiểm tra.

Chế độ Download Mode

Ngoài những cách trên, các bạn cũng có thể sử dụng kiểm tra bằng việc nhấn giữ tổ hợp phím Nguồn + Phím Home + Giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện dòng chữ cảnh báo với dấu chấm than, tiếp theo nhấn nút tăng âm lượng để vào chế độDownload Mode. 

Lúc này máy sẽ hiển thị một số thông tin về sản phẩm chính hãng, các máy S7 nhái khi sử dụng tổ hợp phím này không thể vào Download Mode được và đây cũng là một cách khá nhanh chóng để phát hiện thật, giả.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam