Thứ nhất, mỗi khi lái xe và bạn muốn sử dụng điều hòa nên nhớ không bật điều hòa trước hoặc cùng lúc bạn khởi động xe. Nếu bạn không biết và vẫn làm theo cách này vô tình chính bạn đã gây hại cho tuổi tho ác quy trên xế yêu của mình.

Sử dụng điều hòa đúng cách vừa mang tới hiệu quả lại tiết kiệm nhiên liệu.

Sử dụng điều hòa đúng cách vừa mang tới hiệu quả lại tiết kiệm nhiên liệu.

Mẹo hay cho bạn là trước khi lên xe hãy mở cửa kính, nhận gió thiên nhiên, có thể sử dụng cả quạt gió để lấy gió trời, đấy gió nóng trong xe ra ngoài.

Bạn chỉ nên bắt đầu mở điều hòa sau khoảng 5-10 phút chạy xe. Đây là cách giúp giảm áp lực hoạt động cho ac quy và giúp bạn không cảm giác khó chịu khi ngồi trên xe.

Thứ hai, hay luôn luôn ưu tiên sử dụng gió thiên nhiên. Bạn lái xe trong trạng thái vẫn có thể tận hưởng được không khí trong lành của thiên nhiên đồng thời cũng giúp xe có thêm nhiều dưỡng khí hơn. Sử dụng chế độ lấy gió trong nên sử dụng khi nhiệt độ ở trong không gian của xe đã thực sự ổn định.

Thứ ba, điều bạn cần nhớ khác chính là không được sử dụng nhiệt độ quá lạnh. Việc bạn để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cho xe của bạn tiêu hao lượng nhiên liệu nhiều hơn.

Và điều đáng nói hơn nữa chính là nếu nhiệt độ trong xe và bên ngoài xe quá chênh lệch sẽ gây ra tình trạng sốc nhiệt khi bạn bước ra bên ngoài xe, đều này là hoàn toàn không tốt với sức khỏe con người.

Trang bị kỹ năng sử dụng điều hòa đúng cách để chủ động hơn khi hè tới.

Trang bị kỹ năng sử dụng điều hòa đúng cách để chủ động hơn khi hè tới.

Thứ tư, việc tắt điều hòa cũng cần phải thực hiện ở thời điểm thích hợp. Hãy nhớ rằng bạn tuyệt đối không được tắt điều hòa cùng lúc tắt máy xe.

Thực hiện việc tắt điều hòa sau khi tắt may khoảng vài phút để giúp động cơ luôn hoạt động ổn định cũng là giúp bạn thích nghi tốt hơn với nhiệt độ bên ngoài khi ra khỏi xe.

Thứ năm, để sử dụng điều hòa hiệu quả, tiết kiệm nhiên lieu hãy thường xuyên quan tâm tới vấn đề bảo dưỡng điều hòa nhằm giúp thiết bị này trên mỗi chiếc ô tô luôn hoạt động hiệu quả, tuổi thọ dài lâu và tính bền bỉ cao để hoạt động trong suốt mùa hè oi bức.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam