1. Tuyến đường 66 – Mỹ

Nó còn được gọi là “Mother Road”, xuất hiện trong bài hát mang tên Get Your Kicks on Route 66. Tuyến đường 66 được hoàn thành năm 1926, trải dài 4.000 km qua 7 tiểu bang, bắt đầu ở Illinois qua Missouri, Kansas, Oklahoma, Texas, New Mexico, và Arizona trước khi kết thúc ở Santa Monica, California.

2. Cung đường Great Ocean – Australia

Great Ocean dài 243 km chạy dọc theo bờ biển của bang Victoria. Cung đường này đi qua những địa điểm nổi tiếng như Vòm cầu London hay bãi đá vôi Mười hai sứ đồ thuộc vườn quốc gia Port Campbell hướng ra Đại Tây Dương.

3. Quốc lộ 40 – Argentina

Đến với quốc lộ 40 ở Argentina, bạn sẽ được trải nghiệm con đường cao nhất thế giới, cao hơn 5.000 mét so với mực nước biển. Tuyến đường này cũng trải dài 5.200 km từ Nam đến Bắc, song song với dãy núi Andes, băng qua 21 công viên quốc gia và 18 con sông lớn.

4. Atlanterhavsveien – Na Uy

Nếu bạn không thể nhớ tên của của nó, thì có thể sử dụng phần mềm chỉ đường hướng đến đường Atlantic. Atlanterhavsveien chỉ dài gần 9 km, nó đi qua các hòn đảo, cao hơn 1 mét so với mực nước Đại Tây Dương, bạn có thể sẽ mê mẩn cảnh đẹp hai bên cung đường.

5. Desfiladero de la Hermida – Tây Ban Nha

10 cung duong dep nhat the gioi hinh anh 5

Chỉ dài khoảng 21 km nhưng Desfiladero de la Hermida là một trải nghiệm tuyệt vời với những vách đá dựng đứng 2 bên. Cũng tại đây, bạn có thể nhìn thấy những vách đá cao tới 600 mét.

6. Đường Romantic – Đức

10 cung duong dep nhat the gioi hinh anh 6

Cung đường đẹp thứ 5 thế giới này nằm ở phía Bắc nước Đức, trải dài 400 km qua 60 thành phố, thị trấn và kết thúc ở Bavarian Alps. Đúng như tên gọi, đây là một cung đường lãng mạn với cây lá đỏ mọc hai bên. Ngoài ra, đường còn có lối đi riêng cho xe đạp.

7. Đường Napoleon – Pháp

10 cung duong dep nhat the gioi hinh anh 7

Con đường mang tên vị hoàng đế vĩ đại của nước Pháp – Napoleon. Nó trải dài 325 km qua các vùng Provenence-Alps-Cote d'Azur và Rhone-Alpes, những địa phương đẹp như tranh vẽ.

8. Đèo Furka – Thụy Sĩ

10 cung duong dep nhat the gioi hinh anh 8

Đèo Furka trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong phim về chàng điệp viên 007 năm 1964 – Goldfinger. Đây là một trong những đèo cao nhất châu Âu, nằm giữa dãy núi Alps nên bạn có thể phóng tầm nhìn núi non hùng vĩ mà không bị che khuất nhiều.

9. Đèo Stelvio – Italia

10 cung duong dep nhat the gioi hinh anh 9

Nằm ở độ cao 2.757 mét, đèo Stelvio có 48 khúc cua cùi chỏ với khung cảnh đẹp ấn tượng và nó cũng là ngọn đèo cao nhất ở phía đông dãy Alps. Stelvio là nỗi ám ảnh với các vận động viên đua xe đạp khi tham gia giải Giro d'Italia tổ chức hằng năm ở Italy.

10. Transfagarasan – Romania

10 cung duong dep nhat the gioi hinh anh 10

Transfagarasan dài 90 km qua dãy núi Carpathian. Chính quyền chỉ cho phép Transfagarasan hoạt động từ tháng 6 đến tháng 10 mỗi năm do các tháng còn lại tuyết ảnh hưởng đến chất lượng đường. Cung đường được vinh danh đẹp nhất thế giới này mang lại những ấn tượng về cảnh sắc lẫn sự hùng vĩ của thiên nhiên.

11. Đường Alpine Road ở Bavaria, Đức

Alpine Road ở Bavaria, Đức, băng qua 500 km vùng núi Alpes, từ Lindau (vùng hồ Constance) đến Berchtesgaden (biên giới nước Áo). Trên con đường này, du khách sẽ quên đi những nhọc mệt đường xa khi hình ảnh những khu rừng, những chiếc hồ óng ánh nối tiếp nhau tô điểm cho những đỉnh núi tuyết, đồng cỏ xanh rực rỡ nối tiếp nhau ở hai bên đường. 
Du khách sẽ còn hứng thú hơn bởi Alpine Road còn là cung đường nối các công trình lịch sử và nghệ thuật nổi tiếng. Trong đó, nổi bật nhất là lâu đài huyền ảo của Ludwig Đệ Nhị của xứ Bavaria và những nhà thờ nhỏ, các tu viện, những ngôi nhà đặc trưng vùng Bavaria tại các thôn xóm bên đường...

12. Đường Chapman's Peak Drive, Nam Phi

Con đường Chapman’s Peak Drive ở phía nam thành phố Cap của Nam Phi chỉ dài 10km, từ Hout Bay đến Noordhoek, nhưng lại là một con đường đẹp như mơ!

Từ con đường này, du khách dễ dàng chụp những bức ảnh để đời về những vách đá khổng lồ, đá hoa cương và sa thạch trong những hình dáng kỳ ảo, những góc cạnh đẹp nhất của bờ biển Nam Phi. Tuy nhiên, con đường thường xuyên phải đóng cửa do lở đất. 

Khi đã đến Chapman's Peak Drive, một trong những điểm không nên bỏ qua là bãi biển Noordhoek, nơi có phong cảnh hoang vắng tuyệt đẹp, rộng và dài hàng chục cây số. Dù vậy, nơi đây lại không an toàn khi đêm xuống. 

13. Đường ven biển Amalfi, Ý

Con đường ven biển Amalfi ở Ý từ Sorrente đến Amalfi chạy dọc theo bờ biển Amalfi trên vùng biển Địa Trung Hải. Ở phía nam thành phố Napoli, những thành phố nhỏ bé nằm nối tiếp nhau trông như các hạt của một chuỗi tràng hạt.

Những ngôi nhà bậc thang màu vàng sáng như được móc vào các khe nứt của bờ biển và những bãi tắm thanh lịch ven đường dễ mang lại cảm giác thư thái nhẹ nhàng cho lữ khách phương xa.

Chấm phá cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của con đường này còn là một lâu đài cũ kỹ, đôi khi hơi đổ nát, hướng ra biển cùng những vườn chanh, ôliu cùng nhiều loại cây ăn trái khác được trồng bậc thang hay những biệt thự lộng lẫy uy nghi bên bờ biển... 100% cảnh quan ở con đường Amalfi đã được chọn in bưu thiếp của nước Ý.

14. Con đường đông Bali, Indonesia

Khám phá những con đường đẹp nhất thế giới 2014

Con đường ven biển phía đông Bali ở Indonesia là một con đường hẹp và quanh co, từ Tulamben đến Candi Dasa. Con đường chạy vòng quanh các sườn núi của ngọn núi lửa lân cận núi Agung và chạy dọc theo bờ biển vùng eo biển Lombok.

Đây thực sự là một khu vườn Eden yên bình với hệ sinh thái phong phú, là nơi bạt ngàn chuối và cây cọ vươn cao in bóng màu xanh biển cả.

Hầu hết du khách đến đây đều tham quan làng Amed, cảnh quan dưới đáy biển Tulamben, ngọn núi đôi Seraya, phế tích Ujung, ngôi đền Lempuang.

15. Đường Tizi n' Tichka, Marocco

Tizi n' Tichka là một trong những con đường mang tính đẹp nhất Marốc (Morocco), băng qua dãy núi Atlas. Con đường dài gần 200 km với một chuỗi nhiều khúc quanh trong đó có phần đèo ở độ cao 2.300m, từ Marrakech đến Ouarzazate.

Cảnh quan nơi đây chỉ toàn đá, những con sông chỉ có nước theo mùa như thiu ngủ. Con đường chạy qua những vùng hiu quạnh, lúc lại là thôn quê yên bình...

Từ tháng tư đến tháng 10, cung đường hoang mạc này là điểm hẹn của những người yêu thích đi bộ đường dài. Từ tháng giêng đến tháng tư, khu vực đèo đôi khi đóng cửa do bị tuyết phủ dày. Những điểm nên ghé qua trên con đường này là ngôi làng Taddert, khu phố cổ Telouet và mỏ muối nơi đây, làng Ait Benhaddou...

16. Đường Slea Head Drive, Island

103dunquin

Slea Head Drive ở thành phố Dingle, nằm cuối phía tây bán đảo Dingle thuộc Irland. Phong cảnh tại đây được xem là một "bản tóm tắt" đầy quyến rũ của Irland với các vách núi đá tuyệt đẹp và có tầm nhìn đến đảo Basket, nơi chỉ có những đàn cừu tung tăng.

Vùng ven biển hoang dã vô cùng ấn tượng trên cung đường này đã nổi tiếng khắp thế giới khi trở thành bối cảnh của bộ phim điện ảnh Con gái của Ryan do đạo diễn David Lean thực hiện năm 1969.

Du khách sẽ phải sửng sờ trước hình ảnh dãy núi khô cằn và những ngọn đồi đá như đột ngột rơi xuống biển. Tại khu vực này, vô số con đường mòn ngang dọc sẽ giúp du khách thỏa lòng khám phá thiên nhiên cũng như đến bên những hồ nước nhỏ nằm rải rác trên núi.

Từ nhiều năm nay, Slea Head Drive là một phần của Wild Atlantic Way, con đường du lịch chạy dọc ven bờ Đại Tây Dương ở Irland, trải dài 2.500 km, từ Malin Head ở phía bắc đến Kinsale ở phía nam, băng qua các nơi như Connemara, vịnh Galwayvà Kerry.

17. Đường Great Ocean, Úc

Đường Great Ocean dài 600 km (trong đó có hơn 300km được trải nhựa) ngoằn ngoèo quanh các bãi biển tuyệt đẹp ở đông nam nước Úc.

Dong ruổi trên con đường này, du khách sẽ được ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh với những con sóng xanh biếc xô vào vách đá màu vàng nâu, hay khi băng qua những khu rừng bạch đàn cùng những khu nghĩ mát quyến rũ dọc hai bên đường.

Trên cung đường này, du khách có thể tham quan cảng cổ Warrnambool đánh bắt cá voi khi xưa, vách đá 12 tông đồ, một tác phẩm điêu khắc do nước biển tạo thành...

18. Đường nối Pisac và Ollantaytambo (Peru)

 

Con đường nối Pisac ở phía đông và Ollantaytambo ở phía tây của Peru được xem là một con đường đầy mê hoặc. Dấu vết tàn tích nền văn hóa Inca hiện diện suốt con đường này bởi thung lũng thánh của người Inca xuất phát từ Pisac và đi dọc theo dòng sông Urubamba đến Ollantaytambo.

19. Đường 190 ở bang California

Đường 190 ở bang California dẫn đến bang Nevada chạy xuyên qua Thung lũng Chết, một trong những thắng cảnh hấp dẫn nhất nước Mỹ. Đây là một trong những rãnh sâu nhất vùng Bắc bán cầu với độ sâu 86m so với mực nước biển, là nơi nóng nhất và khô nhất ở Mỹ.

Cảnh quan hùng vĩ và hiu quạnh làm nổi bật sự đa dạng sinh học không tưởng nổi ở nơi ánh mặt trời luôn thiêu đốt này. Những ngọn núi, hẻm vực và xương rồng, cây cọ, cồn cát, miệng núi lửa cùng các hiện tượng địa chất kỳ bí... tạo nên một bức tranh thiên nhiên đủ khiến du khách phải "à, ồ" liên tục...

20. Đường từ Key Largo đến Key West  bang Florida (Mỹ)

Đi trên con đường từ Key Largo đến Key West thuộc quần đảo san hô Keys, cực nam bang Florida (Mỹ), du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như bay trên mặt nước!

Con đường dài trên 110 dặm với 42 cây cầu, trong đó có cây cầu Seven Mile Bridge dài 11 km chạy qua vùng biển xanh thẳm của vùng vịnh Mexico sẽ mang lại nhiều cảm xúc đáng nhớ.

Trên cung đường này, bạn đừng bỏ lỡ công viên Everglades (nên tham quan trước khi lên đường) và công viên Bahia Honda. 



Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam