Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 1Báo cáo mới đây của Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện toàn Thành phố có hơn 474 chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975, trong đó có 15 chung cư cấp D (xuống cấp nghiêm trọng), không đáp ứng khả năng chịu lực để sử dụng. 

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 2Các chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng, cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho người dân. 

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 3

Đặc biệt là 5 chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng, cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho người dân, là chung cư Vĩnh Hội, chung cư Trúc Giang (quận 4), chung cư 756 Bến Bình Đông (quận 8), Cư xá Thanh Đa (Bình Thạnh).

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 4Bên trong các chung cư bị xuống cấp trầm trọng.

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 5Chỉ cần đụng tay là các mảng bê tông tự rớt xuống sàn nhà.

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 6

Nhiều lớp bê tông đã rơi ra ngoài, để lộ những khung sắt gỉ sét tiềm ẩn nguy hiểm.

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 7Các mảng bê tông trên trần nhà, hành lang liên tục rơi xuống trúng đầu cư dân. Chị Nguyễn Thị Hương, một cư dân sống ở chung cư Trúc Giang (quận 4) cho biết: “Việc từng mảng bê tông rơi xuống là điều quen thuộc với hầu hết các cư dân ở đây. Để đảm bảo an toàn người dân khi ra vào chung cư thường đội mũ bảo hiểm".

 Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 8

Nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân phải luôn sống chung với ô nhiễm.

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 9Để an toàn khi các cột bê tông đổ sập cư dân phải gắn cột sắt chống trần nhà. Theo ghi nhận của PV báo Dân sinh, toàn bộ chung cư xây trước năm 1975 đều không có hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 10

Thành phố phấn đấu đến năm 2020, nhiệm vụ sửa chữa, cải tạo và xây mới phải đạt ít nhất 50% trong tổng số 474 chung cư cũ.

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 11

UBND TP.HCM đã ủy quyền, phân công cho UBND các quận/huyện thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn liên quan đến thủ tục đầu tư cải tạo, sửa chữa chung cư cũ và xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ trên địa bàn.

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 12

Cận cảnh bên trong những chung cư cũ ở TP.HCM khiến các cư dân luôn sống trong cảnh bất an - Ảnh 13Nhưng đã nhiều năm nay, ngày qua ngày, các cư dân vẫn cứ phải sống chung với những căn phòng xập xệ, cũ nát và ô nhiễm mà chưa biết đến bao giờ chung cư mới được cải tạo để có cuộc sống ổn định.

Nguồn: http://baodansinh.vn/can-canh-ben-trong-nhung-chung-cu-cu-o-tphcm-khien-cac-cu-dan-luon-song-trong-canh-bat-an-d102304.html

Theo baodansinh.vn