Là biểu tượng cho sự sung túc và sang trọng, lan hồ điệp nhiều năm nay trở thành loại cây cảnh được người dân Hà Nội ưa thích. Những chậu lan lớn, sắp xếp với ý nghĩa phát lộc được phát giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng. 

 Năm nay, tại siêu thị hoa Anh Trí (trong chợ Quảng An), một chậu hoa lan hồ điệp đặc biệt được xuất hiện với giá 99 triệu đồng. 

Được làm từ hơn 100 giò hoa nhỏ, với những nhánh lan đơn, cắm xen kẽ, chậu lan hồ điệp 9 tầng tại có giá niêm yết 99 triệu đồng. 

Trung bình các cành lan được bán từ 250.000 đồng/cành.  

 Theo nhân viên tại siêu thị hoa Anh Trí, mỗi chậu hoa lan được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Giá của chậu lan phụ thuộc vào số lượng cành hoa lan ghép vào chậu. 

 Chậu hoa lan hồ điệp 99 triệu đồng này khiến nhiều người thích thú chụp ảnh cùng. 

 Do giá trị của chậu hoa lớn, trước chậu hoa lan này luôn có nhân viên bảo vệ, nhắc nhở khách hàng không lại gần chậu hoa, hạn chế việc làm gãy cành hoa. 

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng có tiền, chịu chơi, siêu thị hoa này hàng năm đã tung hàng loạt chậu lan hồ điệp đẹp khó rời mắt, đi kèm đó là mức giá từ 60 - 90 triệu đồng cho mỗi chậu (tùy loại lan và số lượng cành). 

 Mức giá dao động từ 2 triệu đồng đến 100 triệu đồng/chậu, địa lan và lan hồ điệp vẫn đang là một trong số những loại hoa được nhiều khách hàng quan tâm và tìm mua.

 
 

Khách hàng có thể chọn mua lan hồ điệp theo màu sắc mình ưa thích.

 Nhân viên tại siêu thị hoa Anh Trí cho biết, đa số địa lan đều được nhập về từ Đà Lạt, Sapa, nhiều giống địa lan quý, đẹp, đắt tiền cũng được nhiều nhà vườn ươm tạo, trồng tại nhiều địa phương của Lào Cai, Sơn La và Mai Châu, nơi khí hậu và thổ nhưỡng tương đối phù hợp. 

Sau khi chọn mua chậu hoa hợp lý, nhân viên siêu thị sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc để hoa tươi lâu. Lan Hồ Điệp chỉ cần tưới nước 1 lần/tuần và tránh tưới trực tiếp lên hoa. 

Theo Hà Anh/Reatimes