Khoảng 8h ngày 13/4, tại thôn Ngọc Hồi, xã Ngọc Hồi, Đội 7, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an Hà Nội và Đội Cảnh sát môi trường, Công an huyện Thanh Trì tiến hành kiểm tra cơ sở sở chuyên kinh doanh mỡ động vật của ông Đinh Văn Thắng, trú tại thôn Ngọc Hồi. 

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thắng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của tổng số 4.625kg mỡ động vật. 

Hơn 4,6 tấn mỡ bẩn được lực lượng chức năng phát hiện kịp thời. 

 
 

Mỡ chất đống và đang bốc mùi hôi thối. 

Theo lời khai ban đầu của ông Đinh Văn Thắng, toàn bộ số mỡ trên được mua trôi nổi trên thị trường, đang trong quá trình chế biến thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. 

Cơ sở chế biến này là một chiếc lán được dựng tạm bợ, nằm ngay sát cánh đồng thuộc thôn Ngọc Hồi. Cơ sở này nằm cách Cụm Công nghiệp Ngọc Hồi chưa đầy 100 mét. 

Bên trong chứa nhiều dụng cụ để chế biến mỡ như bếp than, thùng phuy, chảo, máy ép. Tất cả đều phủ một lớp keo mỡ đen nhày nhụa, xung quanh có nhiều ruồi, bọ đậu kín. 

 
 

Những bình chứa mỡ bẩn tại cơ sở chế biến.  

Phần lớn chưa qua chế biến được xác định là mỡ trâu, bò bốc mùi hôi thối. Số mỡ bẩn bị phát hiện đều không có kho chứa, để trực tiếp dưới nền đất đen kịt đã bốc mùi hôi. 

Số lượng mỡ bẩn bị phát hiện, thu giữ đã được cơ quan chức năng tiêu hủy ngay trong ngày.

Số lượng mỡ bẩn bị phát hiện, thu giữ đã được cơ quan chức năng tiêu hủy ngay trong ngày.

Cùng ngày, lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương sử dụng phương tiện, hóa chất, đào hố để tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm./.

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam