Hiện nay, chủ nhân của con gà trống 4 chân “dị” này là anh Trần Bảo Trung (Tây Hồ, Hà Nội). Theo chủ nhà hàng, chú gà là quà tặng của một người bạn ở Tuyên Quang dành cho anh nhân dịp khai trương cửa hàng.  

Đây là một con gà trống mào cờ, nặng khoảng 3,5 kg, có bộ lông màu đỏ đen bóng mượt. Ngoài hai chân chính con gà này còn có hai chân phụ mọc phía sau gần đuôi. Hai chân phụ cũng có bốn ngón nhưng không thể hoạt động.

Bình thường con gà trống này vẫn đi lại bằng 2 chân chính. 2 chân phụ mọc phía sau giống như cái đuôi. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, con gà này vẫn đứng bằng 4 chân rất vững.

Ngoài ra, một điểm rất khác của con gà này đó là, tiếng gáy nhẹ nhàng nhưng rất thanh và vang rất xa, không như tiếng gáy của những con gà bình thường khác.

Không chỉ có vậy, gà 4 chân còn dám thách đố bất cứ con gà chọi nào đến gần mình. Mỗi khi có gà chọi đến gây chiến, con gà này sẵn sàng giao đấu nảy lửa với bất kỳ đối thủ nào.

Theo lời anh Trung chia sẻ, sau khi mang về Hà Nội, rất nhiều vị khách đã hỏi mua lại với giá cao nhưng anh không bán vì muốn để lại nuôi làm kỷ niệm.  

Một số hình ảnh về con gà 4 chân độc lạ này: 

 
 
 

 
 
 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam