Được biết, đường Trần Khát Chân kéo dài thuộc Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái), có chiều dài 570m, rộng 50m, được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư là 383 tỷ đồng.  

Tuy nhiên, sau gần 10 năm chậm triển khai, đến tháng 9/2014, dự án được điều chỉnh mức đầu tư tăng gấp gần 3 lần, tương đương số tiền 1.139 tỷ đồng. Đến thời điểm này, lòng đường, vỉa hè đoạn đường này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Bên cạnh đó, trường hợp một công trình xây dựng nhà ở đã bao trọn luôn cả cột điện ngoài vỉa hè. Điều này, đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về cháy nổ và khiến người dân xung quanh đây sợ hãi.

Ngôi nhà 4 tầng khang trang đang trong quá trình hoàn thiện nằm ngay đầu đường Trần Khát Chân kéo dài (thuộc tổ 3, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng), đối diện số 203 phố Lò Đúc đang khiến người dân bức xúc bởi hiện trạng xây dựng "nuốt" mất cột điện ngoài vỉa hè.  

Chủ nhà đã cho xây dựng căn nhà trùm lên một cây cột điện có từ trước ở trên vỉa hè. Điều người dân cũng khó hiểu là đơn vị chức năng nào đã cho phép cho chủ nhà xây dựng như thế này? 

Ngôi nhà 4 tầng đầu ngõ được xây dựng ngay sát với cột điện. Từ tầng 2, công trình đua ra vỉa hè gần 1m, “ôm” cây cột điện vào trong. 

 Cây cột điện có hình trụ, nằm trên vỉa hè. Dưới thân cột treo nhiều công-tơ điện. 

Cột điện “xuyên” qua trần tầng 2, “chui tọt” vào trong nhà. Phần giữa thân cột, nhiều dây cáp vẫn được đấu nối, chui qua cửa sổ ngôi nhà. Có chỗ chủ nhà phải đục thủng tường để dây cáp có thể chui ra ngoài, kéo vào trong ngõ. Đầu cột bị cắt bỏ.

Dây cáp điện chạy dọc đường Trần Khát Chân kéo dài, đấu nối với cây cột này để tới các hộ dân trong ngõ. 

Theo nhiều người dân ở đây chia sẻ, vi phạm của ngôi nhà 4 tầng là nguyên nhân dẫn tới vụ cháy xảy ra tại cây cột điện trên đường Trần Khát Chân kéo dài, đối diện số nhà 203 phố Lò Đúc (Hà Nội) ngày 7/6 vừa qua. 

Cùng với đó, tình trạng xây dựng lộn xộn, đường dây điện loàng ngoàng vẫn đang thấy rất rõ ở con phố mới này.  

 Dây cáp nằm ngổn ngang trên đường, tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ cao. 

Dây điện ngổn ngang trong ngõ nhỏ.  

Đơn vị điện lực cũng đang thi công tại đây. Tuy nhiên, sai phạm vẫn tồn tại. Liệu chăng chính quyền sở tại đã biết được sự việc này?

Theo Trần Kháng/Gia đình Việt Nam