Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người bận rộn với công việc, lo toan cho gia đình mà không có thời gian để dọn dẹp từng ngõ ngách trong nhà. Nhiều gia đình không có thời gian dọn dẹp đã tìm đến các dịch vụ dọn nhà theo giờ, dọn nhà trọn gói.

Để có hiệu quả tốt nhất với các dịch vụ này, mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn công ty, dịch vụ vệ sinh nhà cửa văn phòng uy tín

Trên thị trường hay các trang rao vặt, có rất nhiều dịch vụ dọn nhà được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, chất lượng chưa hề được kiểm chứng hay có sự chứng nhận từ cơ quan nào.

Bởi vậy, khi lựa chọn dịch vụ, mọi người cần chú ý tìm hiểu và chọn ra tên tuổi có uy tín, có thể hỏi từ người quen đã sử dụng dịch vụ để đảm bảo an toàn và chất lượng.

 Dịch vụ dọn nhà cuối năm nở rộ và đắt khách

Chọn loại hóa chất, thiết bị hỗ trợ vệ sinh phù hợp với chất liệu của đồ trang trí nội thất

Nhiều trường hợp gia đình có sử dụng đồ trang trí là sản phẩm làm từ chất liệu quý, đặc biệt không thể tác động hóa chất vào đó. Do vậy, chủ nhà cần chú ý nhắc nhở người làm dịch vụ lưu ý và chọn loại hóa chất phù hợp.

Thỏa thuận trước những góc, khu vực cần dọn dẹp

Chủ nhà cần chú ý thỏa thuận những khu vực cần dọn dẹp trong nhà với người làm dịch vụ để đưa ra thỏa thuận cuối cùng. Có thể đi tới thỏa thuận cụ thể từng vị trí, ngóc ngách trong nhà để dọn dẹp, tránh những tranh cãi sau khi dịch vụ đã hoàn thành.

Một điều cần chú ý nữa là không nên để quá sát Tết rồi mới đăng ký dịch vụ dọn dẹp. Chủ nhà nên lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa trước Tết từ 2-3 tuần để tránh việc sốt giá, tăng giá vì áp Tết.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam