Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Thị Hồng Vinh (Trung Tâm Thẩm Mỹ VIANNA – Giảng viên Bộ Môn Thẩm Mỹ Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch), cho biết ngoài những phương pháp thẩm mỹ có độ an toàn cao, ít biến chứng khách hàng không nên lạm dụng, tránh hoặc bị cấm thực hiện các kỹ thuật như tiêm các loại filler, botox không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiêm silicone lỏng, truyền trắng,…

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Theo Bác sĩ Vinh, hiện nay có nhiều bạn nữ chọn phương pháp nâng mũi bằng cách tiêm filler. Đây là phương pháp nâng mũi mới nhưng là phương pháp rất khó thực hiện, dễ gây biến chứng nếu bác sĩ trực tiếp làm không được đào tạo bài bản. Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi người tiêm không phải là bác sĩ có chuyên môn, nhiều nơi quảng cáo filler là hàng chính hãng, chất lượng tốt nhưng thực sự rất khó kiểm chứng độ an toàn, dễ bị làm giả và nguồn gốc xuất sứ không rõ ràng. Đây là phương pháp kỹ thuật cao nên khách hàng hết sức lưu ý, chỉ chọn làm phương pháp này tại các cơ sở có giấy phép hoạt động, có bác sĩ chuyên môn giỏi, không nên tin những lời quảng cáo rầm rộ kẻo "tiền mất tật mang". Hiện nay tại Vianna sử dụng filler Juvederm và Restylane chính hãng đã được Tổ Chức FDA của Hoa Kỳ công nhận và được cấp giấy phép lưu hành tại Việt Nam.

Bác sĩ Vinh cũng khuyến cáo việc tiêm Silicon lỏng trong thẩm mỹ không phẫu thuật.

Chất này bị cấm từ năm 1990. Nhưng hiện nay nhiều trung tâm spa sử dụng chất làm đầy (filler) kém chất lượng trà trộn silicone lỏng tiêm cho khách hàng. Việc làm này để lại nhiều biến chứng lớn. Vianna gặp khá nhiều bệnh nhân tìm đến để khắc phục hậu quả sau khi tiêm silicone lỏng, filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở spa không có chức năng làm việc này.

Bác sĩ Phan Thị Hồng Vinh còn cho biết việc nhiều bạn chọn tiêm truyền trắng cũng đầy rủi ro. Hiện nay, các chất tiêm truyền trắng không được FDA công nhận, thậm chí trên website của tổ chức này còn đăng tải nhiều bài viết cảnh báo về chất truyền trắng. Các chất truyền trắng đang được phái đẹp ưa chuộng không an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe. Quá trình tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch có thể gây sốc phản vệ, không phản ứng kịp thời gây tắc thở, tử vong chỉ sau vài phút. Đặc biệt, các spa chắc chắn không có biện pháp cấp cứu kịp thời vì thiếu chuyên môn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Thị Hồng Vinh cũng đưa ra các khuyến cáo các đối tượng dưới đây không nên phẫu thuật thẩm mỹ:

- Tuổi cao, huyết áp cao, tiểu đường nặng, bệnh tim mạch, béo phì nặng, lupus ban đỏ, miễn dịch kém, rối loạn đông máu.

- Từng phẫu thuật thẩm mỹ thất bại nhiều lần.

- Các đối tượng có nhu cầu thẩm mỹ không rõ ràng, đòi hỏi quá mức, không chính đáng, quá khứ trầm cảm, ám ảnh nhan sắc. Những đối tượng này dễ bị trầm cảm nặng hơn, có xu hướng bạo lực thậm chí nguy cơ tự sát.

- Phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Theo Hồng Ngọc/Reatimes