Cụ thể, chiều 8/3, nhận được thông tin phản ánh về cơ sở sản xuất thuốc đông dược trị tiểu đường trên địa bàn huyện Thới Lai, Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ phối hợp với Phòng Y tế huyện, Công an huyện và các cơ quan chức năng có liên quan lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra.

Tại nhà bà Lê Kim Hoa (52 tuổi, ở ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai), đoàn liên ngành đã phát hiện và tịch thu 312.600 viên thuốc đông dược thành phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thuốc được đóng thành nhiều gói mang tên “Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức”, có tên chuyên viên là Nguyễn Văn Hòa.

Nguồn ảnh: Sở Y tế Cần Thơ

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại nhà bà Lê Kim Hoa. (Nguồn ảnh: Sở Y tế Cần Thơ)

Vào thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận cơ sở này không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động và những người tại nơi sản xuất thuốc không có chứng chỉ hành nghề.

Chủ cơ sở là bà Hoa và ông Hòa cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và thành phần thuốc.

Nguồn ảnh: Sở Y tế Cần Thơ

Hơn 300 nghìn viên thuốc đông dược thành phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị tịch thu. (Nguồn ảnh: Sở Y tế Cần Thơ)

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ số thuốc trên cùng với 3 máy ép cầm tay, 1 máy ép bọc, màu thực phẩm, hai con dấu tên “Nguyễn Văn Hòa” và “Cơ sở thuốc gia truyền Chánh Đức” và một số hóa đơn chuyển hàng đi các nơi như Khánh Hòa, Thanh Hóa, Tiền Giang, TPHCM…

Ban đầu, chủ cơ sở này khai nhận số thuốc trên được nhập về (không rõ địa chỉ) rồi chia thành những bịch nhỏ, đựng trong hộp nhựa để bán cho những người có nhu cầu.

Cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ tang vật và đưa về cơ quan công an xã Trường Thắng để tạm giữ, chờ xử lý.

Theo Bảo Châu/Reatimes.vn