Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc có trục qua Bắc Bộ nên đêm hôm qua ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Lượng mưa tính từ 19h tối qua đến 1h sáng nay phổ biến 5 – 20mm, có nơi đạt lượng mưa khá lớn như Yên Bái 37mm, Tuyên Quang 58mm, Chiêm Hóa (Tuyên Quang) 39mm, Chợ Rã (Bắc Cạn) 37mm, Định Hóa (Thái Nguyên) 75mm; …

Hiện nay, rãnh áp thấp bị nén có trục qua nam đồng bằng Bắc Bộ đang có xu hướng đầy dần lên.

Cảnh báo, ở Bắc Bộ ngày hôm nay (21/09) còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La.

Ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông, suối, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tiêu dùng + luôn gửi đến độc giả những bản tin dự báo thời tiết cập nhật hàng giờ mỗi ngày với sự chuẩn xác cao nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có một ngày làm việc hiệu quả, may mắn./.

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online