Chất độc trong đất nặn dẻo có thể gâymẩn ngứa, tiêu chảy, nôn và chuột rút

Đất nặn dẻo, vốn là một món đồ chơi quen thuộc với nhiều trẻ em, thế nhưng nó lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Mới đây ở Anh, một nhóm người tiêu dùng tên gọi Which? đã thử nghiệm trên 11 sản phẩm thông dụng nhất trên thị trường và nhận thấy 8 sản phẩm vượt mức cho phép về hàm lượng boron.

Hóa chất tìm thấy là hàn the (một hợp chất boron), một chất thông dụng để tạo độ dính cho đất nặn. Phơi nhiễm quá mức hàm lượng hàn the có thể gây mẩn ngứa, tiêu chảy, nôn và chuột rút.

dat-nan-deo1

Trong những viên đất nặn dẻo được cảnh báo có chứa chất độc hại không tốt cho trẻ em (Ảnh minh họa) 

Which? đã đưa kết quả trình lên Văn phòng An toàn và chất lượng sản phẩm Anh quốc. Tổ chức này cho biết cần phải quản lý thị trường chặt hơn, bởi nhiều loại đất nặn dẻo có nhãn an toàn hay thông tin thành phần sản phẩm ở mức tối thiểu.

Một số sản phẩm vượt mức boron (hàn the) khuyến cáo 300mg/kg gồm: Jupiter Juice (màu hồng) của hãng Toysmith; Fuffy Smile (màu hồng) của CCINEE, Crystal Slime Magic Clay (màu hồng) của Coroso Dodolu; Mini Bucket Putty (màu xanh lá cây) của Baker Ross; Slime Toy (màu hồng tím, iBaseToy); Fluffy Smile (màu xanh, Loyo); Brezeh Free Slime Toy (màu cam, Brezeh); và My Fluffy Smile (xanh lá cây, Virtuotrade). Tất cả sản phẩm này đều do Amazon bán ra.

Qua nhữngrủi ro tiềm ẩn được báo trước này, các bậc cha mẹ cần lưu tâm và chọn lựa cho mình những loại đồ chơi an toàn hơn để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ em.

Theo Giadinhvietnam.com