Không có nghề nghiệp lại nợ nần chồng chất, Bình nghĩ đến một mánh lới lừa đảo kiểu mới, đó là lấy tên giả, trong vai người đi mua đất, tìm những mảnh đất đang rao bán với mục đích tiếp cận những người phụ nữ ở gần lô đất để làm quen.

Sau khi đã đặt được mối quan hệ qua lại, đối tượng viện cớ mình ở xa; nhằm thuận lợi việc mua bán, Bình nhờ những người này đứng ra tìm hiểu, mua đất hộ và hứa sau khi giao dịch hoàn thành sẽ trả công xứng đáng. Khi đã tạo được niềm tin với các bị hại, Bình thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ bằng cách giả rằng gia đình mình có việc đột xuất, có người nhà bị tai nạn giao thông hoặc nhân viên va quệt xe cần tiền gấp nên vay những người phụ nữ đó tiền. Khi được cho vay, Bình chiếm đoạt luôn số tiền và không quay lại nữa.

canh giac voi manh lua moi

Đối tượng Bình tại CQCA (Ảnh: L.A)

Với phương thức này, ngày 29-11, Bình đã lừa của bà M, SN 1962, trú tại thôn Văn Phú, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ số tiền 10 triệu đồng.

Cụ thể như sau: Ngày 25-11, trên đường lòng vòng đi tìm đất đang rao bán, Bình dừng lại ở thôn Văn Phú, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ. Khi thấy mảnh đất ở trước cửa nhà bà Trương Thị M rao bán, gã giới thiệu với bà M tên mình là Phú, SN 1978, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội, đang có nhu cầu mua mảnh đất cạnh nhà bà. Bình nói mình là người ở xa, không biết chủ đất là ai nên nhờ bà M tìm hiểu mua mảnh đất. Vào các ngày 27 và 28-11, Bình tiếp tục tìm đến nhà bà M để hỏi chuyện về mảnh đất và thủ tục mua để tạo lòng tin.

Khoảng 7g30 ngày 29-11, Bình lại đến nhà bà M. Biết bà M đã tin mình nên ngồi được một lúc, Bình hốt hoảng nói với bà M rằng xe chở hàng của mình vừa xảy ra va quệt và bên kia đòi đền 85 triệu. Vì xe chở hàng đắt tiền, muốn giải quyết nhanh mà còn thiếu khoảng 10 triệu nữa nên Bình nhờ bà M vay lãi giúp. Bà M đồng ý đi vay cho Bình. Khi cầm được tiền, Bình phóng xe đi thẳng.

Linh cảm bị lừa, bà M báo CA. Vào cuộc điều tra, CA huyện Chương Mỹ bắt giữ Bình cùng tang vật. Đấu tranh với đối tượng, Bình khai,với phương thức trên, Bình còn gây nên 2 vụ lừa đảo khác trên địa bàn huyện Chương Mỹ, chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT, CA huyện Chương Mỹ đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Bình về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời thông báo: Ai là bị hại do hành vi lừa đảo của Nguyễn Văn Bình gây nên, đề nghị liên hệ với Đội CSHS, CA huyện Chương Mỹ, ĐT: 0983.056.155 để cung cấp thông tin, phối hợp giải quyết.

Vụ án đang tích cực được điều tra, mở rộng.

 

Theo phapluatxahoi.vn