Nguyên liệu làm canh thiên lý nấu ngao

1kg ngao

500g hoa thiên lý

Gia vị: Dầu ăn, hành khô, hạt tiêu, nước mắm

Cách làm canh thiên lý nấu ngao

Bước 1: Bạn sơ chế nguyên liệu, ngao sau khi chọn mua về cần rửa cát thật sạch, sau đó cho ngao vào trong nồi luộc với nước, luộc sôi cho tới khi ngao mở vỏ thì tắt bếp, sau đó bạn mới lọc riêng phần nước ngao trong và sạch để riêng để làm nước nấu canh.

Empty

Bước 2: Bạn lấy phần ngao đã tách riêng ra với nước, nhặt riêng lấy phần thịt, đem thịt ngao rửa thật sạch sau đó để ráo nước.

Bước 3: Bạn ướp ngao, khi đã ướp ngao xong bạn bắt đầu cho chút dầu ăn vào trong chảo, bắc lên bếp đun nóng dầu sau đó cho hành khô băm nhỏ vào chảo để phi thơm lên. Hoa thiên lý đem rửa sạch và ngâm với nước muối.

 

Empty

(Ảnh: Sam)

Bước 4: Khi hành khô được phi thơm lên, tỏa ra mùi hương hấp dẫn thì bạn cho thịt ngao vào trong chảo hành khô đang đảo, xào thịt ngao lên và múc riêng ngao ra bát.

Empty

(Ảnh: Tinbaihay)

Bước 5: Khi đã xào ngao xong bạn cho phần nước ngao vào trong nồi mới xào ngao, đun sôi nước ngao lên rồi cho ngao xào cùng với hoa thiên lý vào trong nồi canh, nêm gia vị cho vừa ăn rồi bắc ra là xong món canh thiên lý nấu ngao mát lành, bổ dưỡng lại giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/canh-thien-ly-nau-ngao-mon-an-bo-duong-giup-ngu-sau-giac-d145725.html

 

Theo Giadinhvietnam.com