Trường ĐH Ngoại thương

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó trưởng phòng Đào tạo, cho biết hội đồng tuyển sinh của trường thống nhất mức điểm “sàn” để nhận hồ sơ xét tuyển của trường năm nay ở từng tổ hợp như sau: Khối A: 22 điểm; khối D và A1: 20 điểm; tổ hợp các môn có nhân hệ số 2 môn ngoại ngữ thì mức sàn nhận hồ sơ xét tuyển là 28 điểm. “Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên đã thấp hơn 2 điểm so với điểm trúng tuyển năm trước”, bà Thủy cho hay.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân

Ông Nguyễn Quang Dong, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển của TS tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì có tổng điểm 3 môn thi kể cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng, cao hơn “điểm sàn”của Bộ ít nhất 2 điểm và không có môn thi trong tổ hợp xét tuyển từ 1 điểm trở xuống. Nghĩa là những TS đạt từ 17 điểm/3 môn trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển vào trường.

Trường Học viện Ngân hàng

Nhận hồ sơ xét tuyển với thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia đạt cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bậc đại học do Bộ Giáo dục công bố từ 2 điểm trở lên.Trường xét tuyển theo ngành, theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển và lấy thí sinh có kết quả tổ hợp xét tuyển từ cao xuống theo chỉ tiêu từng ngành.

Trường ĐH Hà Nội

TS có tổng điểm 3 môn toán, văn, ngoại ngữ đạt 15 điểm trở lên (chưa nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên) được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trường ĐH Thủy Lợi

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Phó hiệu trưởng trường ĐH Thủy lợi cho hay, trường sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia do các Trường Đại học tổ chức.

Theo đó, các em có nguyện vọng nộp hồ sơ vào trường phải có số điểm tối thiểu đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ Giáo dục và đào tạo (15 điểm); Thí sinh tốt nghiệp THPT có điểm trung bình các năm học THPT đạt từ 5,5 trở lên.

Ngoài ra, những thí sinh này phải có tổ hợp môn xét tuyển: Khối A (Toán học, Vật lý, Hóa học) hoặc Khối A1 (Toán học, Vật lý, Tiếng Anh), các môn tính hệ số 1.

Đối với thí sinh khối A1 nếu có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế hoặc là thành viên của đội tuyển quốc gia môn Tiếng Anh được công nhận kết quả tương đương theo quyết định của Nhà trường.

Trường tuyển sinh trên phạm vi cả nước. Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 1/8/2015 đến hết ngày 20/8/2015. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại Trường Đại học Thủy lợi hoặc gửi qua bưu điện theo 2 địa chỉ:

Tại Hà Nội: Phòng Đào tạo ĐH&SĐH, trường Đại học Thủy lợi, 175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

Tại Cơ sở 2 - Trường Đại học Thủy lợi: Ban Đào tạo và Quản lý sinh viên – Cơ sở 2 Trường Đại học Thủy lợi - Số 2 - Trường Sa – Phường 17 - Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh.

GS.TS Trịnh Minh Thụ cũng cho biết thêm, nhà trường sẽ xét điểm trúng tuyển theo ngành và theo địa chỉ (tại HN và TP Hồ Chí Minh – CS2). Thí sinh đăng ký xét tuyển vào CS2, nếu trúng tuyển sẽ học tại số 2 Trường Sa, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh và phường An Thạnh, thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

Trường ĐH Dược Hà Nội

Nhận hồ sơ xét tuyển của những thí sinh đạt 15 điểm. Hội đồng tuyển sinh sẽ lấy từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Nếu xét tuyển vẫn còn chỉ tiêu mà thí sinh có cùng điểm xét tuyển cao hơn chỉ tiêu còn lại thì thí sinh nào có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển. Sau khi xét điểm môn Hóa mà vẫn chưa xác định được điều kiện trúng tuyển thì sẽ tiếp tục xét đến điểm thi môn Toán.

Trường ĐH Thăng Long

Ông Phan Huy Phú, Hiệu trưởng, cho rằng trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển đối với TS từ điểm sàn trở lên và xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Điểm sàn tối thiểu để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường là 18 (tổng 3 môn chưa nhân hệ số môn chính theo khối). Riêng 3 ngành là sư phạm tiếng Anh, kinh tế gia đình, kỹ thuật công nghiệp và các ngành ở hệ chất lượng cao, sẽ có mức điểm trong ngày hôm nay.

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM:

Nhận hồ sơ xét tuyển vào trường bằng với mức “điểm sàn” mà Bộ GD&ĐT quy định là 15 điểm với hệ ĐH.

Trường ĐH Văn Lang, Lạc Hồng, Nguyễn Tất Thành

Lấy bằng “điểm sàn” của Bộ. Ở Trường Văn Lang các môn năng khiếu sẽ nhân đôi, TS được 20 điểm là đủ điều kiện xét tuyển. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quy định môn năng khiếu của ngành kiến trúc từ 3 điểm trở lên, ngành thiết kế đồ họa không bị điểm liệt.

Để có thể trúng tuyển, chọn đúng trường, thí sinh và phụ huynh cần nghiên cứu kỹ các thông tin tuyển sinh, thông tin sửa đổi, bổ sung trước khi nộp hồ sơ xét tuyển theo lịch của Bộ quy định (từ ngày 1/8/2015-20/8/2015).

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online