1. Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung

- Đợt 2 bắt đầu từ 26/8 đến 7/9, công bố kết quả trước 10/9.

- Đợt 3, các trường nhận đăng ký từ 11/9 đến 21/9, công bố kết quả trước 24/9.

- Đợt 4, các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận đăng ký từ 25/9 đến 15/10 và công bố kết quả trước 19/10. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10.

Từ 20/10, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận đăng ký xét tuyển và công bố kết quả trước 20/11. Tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21/11.

2. Mẫu giấy đăng ký nguyện vọng bổ sung 

Phiếu đăng kí xét tuyển theo mẫu mới khác với xét tuyển trước, thí sinh in ra sử dụng.

Thí sinh tải mẫu mới tại đây.

3. Mã vạch là gì? 

Mã vạch là dãy số góc bên phải của giấy chứng nhận kết qua thi thpt quốc gia. Do vậy như Bộ GD có thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng là sử dụng mã vạch trong xét tuyển Nguyện vọng 2 và các nguyện vọng bổ sung khác nghĩa là để tránh thí sinh không photo quá nhiều giấy chứng nhận điểm thi để nộp vào nhiều trường.

Theo quy định của Bộ mỗi phiếu học sinh chỉ nộp vào một trường do vậy trường nào đã nhập mã này lên hệ thống xét tuyển NV2 và NVBS của Bộ giáo dục thì trường khác không thể nhập vào. 

Do vậy thi sinh đặc biệt chú ý là mỗi trường khi nộp bản photo là phải có mã vạch khác với trường khác nếu không là các em sẽ mất cơ hội do chủ quan. 

Phần khoanh đỏ là mã vạch dùng để điền vào phiếu xét tuyển NV bổ sung.

Phần khoanh đỏ là mã vạch dùng để điền vào phiếu xét tuyển NV bổ sung.

4. Hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung gồm những gì? 

- Phiếu đăng kí xét tuyển theo mẫu mới

-  Bản gốc hoặc photo Giấy chứng nhận kết quả thi (Nếu đăng ký qua đường bưu điện và nộp trực tiếp tại trường, thí sinh chỉ cần kèm photo Giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh có thể sử dụng tối đa 3 phiếu để đăng ký vào 3 trường khác nhau trong mỗi đợt xét tuyển, theo phương thức trên.)

Thí sinh không phải nộp bản gốc vì bản gốc giữ lại nộp khi trúng tuyển hoặc có thể dùng để photo khi muốn nộp tiếp các nguyện vọng sau.

- Một phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh. 

Lệ phí xét tuyển là 30.000 đồng/hồ sơ và thí sinh nộp lệ phí này qua dịch vụ của bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

5. Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung ở đâu

Gửi hồ sơ đăng ký theo một trong ba phương thức:

- Nộp tại sở GD&ĐT hoặc trường THPT do sở quy định;

- Qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh,

- Nộp trực tiếp tại trường.

6. Thí sinh được nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung bao nhiêu trường và bao nhiêu lần?

Theo quy định mới nhất của Bộ GD thì trong đợt xét tuyển NV2 cũng như nv bổ sung khác, mỗi thí sinh được phép nộp cùng lúc 3 trường ĐH, CĐ, trong mỗi trường thí sinh được quyền chọn 4 nguyện vọng, ưu tiên từ 1 đến 4

Thí sinh không được rút hồ sơ cũng như đổi nguyện vọng khi đã nộp. 

7. Có được nộp nhiều hơn 3 trường bổ sung không?

- Thí sinh có thể tự photocopy giấy chứng nhận điểm thi để nộp vào nhiều hơn 3 trường nhưng thí sinh cần lưu ý không nên nộp quá 3 phiếu vì đợt xét tuyển này bắt buộc các trường dùng hệ thống của Bộ Giáo dục tức là đại học hoặc cao đẳng nào nhập liệu thông tin trước (nhập mã vạch), thí sinh phải học trường đó mà không được xét tuyển vào trường khác.

Vì vậy, nếu thí sinh không cân nhắc, nộp bừa nguyện vọng vào nhiều trường sẽ dẫn đến nhiều rủi ro phải học trường mà mình không thực sự thích. 

- Thí sinh nên nộp 3 bản photo vào 3 trường vì tất cả các trường chỉ cần dùng mã vạch góc bên phải trong giấy chứng nhận điểm thi để nhập lên hệ thống xét tuyển.

 

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online