Chỉ đường chi tiết hay còn gọi là chỉ đường liên tục (turn-by-turn) là tính năng cho phép tận dụng bộ định vị GPS trên smartphone để liên tục chỉ đường đi cho một lộ trình mà người dùng chọn trước. Và Google mới đây vừa bổ sung thêm tính năng chỉ đường chi tiết cho ứng dụng bản đồ Google Maps tại Việt Nam.

Google vừa cập nhật tính năng chỉ đường chi tiết cho Việt Nam 

 

Trong suốt hành trình, bạn sẽ được Google Maps thông báo cho bạn biết sắp tới sẽ rẽ phải, rẽ trái, hay tiếp tục đi thẳng; bạn không còn lo đi sai đường làm mất thời gian như trước đây nữa. Bạn sẽ được chỉ đường bằng giọng nói hoặc thông qua hình ảnh hiển thị rất trực quan.

Người dùng Android và iOS cần cập nhật lên phiên bản Google Maps mới nhất để sử dụng tính năng mới này. Bạn thực hiện thao tác tìm kiếm đường đi như thông thường, sau đó nhấn vào nút điều hướng màu xanh để được chỉ đường chi tiết. 

Cách sử dụng tính năng mới

Cách sử dụng tính năng mới

Người dùng trước đây muốn có tính năng này phải tìm đến các ứng dụng bản đồ khác như Here Maps của Nokia, hoặc bỏ tiền mua các ứng dụng thương mại như Sygic. Với sự bổ sung của Google, rất có thể các ứng dụng bản đồ nói trên sẽ khó được bỏ tiền mua tiếp. 

Google Maps được sử dụng phổ biến trên smartphone nhờ hoạt động ổn định, nhiều tính năng, và nhất là được cài sẵn trên Android. Tuy nhiên, tính năng mới của Google Maps hiện vẫn ở giai đoạn beta, và giọng nói chỉ đường vẫn là tiếng Anh, chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Cuối cùng, như Google đã cảnh báo, khả năng dẫn đường của ứng này có thể không chính xác, chưa hợp lý... Bởi vậy, người dùng chỉ nên xem đây như một tính năng tham khảo thay vì "tin tưởng tuyệt đối". 

Google Maps vẫn đang trong giai đoạn beta

Google Maps vẫn đang trong giai đoạn beta

Theo ICTNews