Chiều 11/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Capital House đã tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ LOTUS cho dự án trường Genesis và ký hợp tác giáo dục với trường học uy tín của Canada - Stanstead College. Buổi lễ có sự tham dự và chứng kiến của các đại diện đến từ Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) và Tập đoàn Capital House. Đây là dự án trường học đầu tiên của Tập đoàn Capital House ứng dụng tiêu chuẩn xanh LOTUS do VGBC thẩm định và xét duyệt.

Genesis School thuộc TDI – một công ty thành viên của Tập đoàn Capital House. Trường Genesis tọa lạc tại khu đô thị mới Tây Hồ Tây, có tổng diện tích đất 5.596m2, diện tích sử dụng toàn khu là 6.160,5m2. Trường có chiều cao 3 tầng được xây dựng trên diện tích 2.161m2 đất (mật độ xây dựng xấp xỉ 38%). Dự án sẽ được hoàn thành trong quý IV/2018 và đi vào hoạt động từ đầu năm 2019.

Ông Xavier Leulliette– Đại diện cho VGBC trao chứng nhận xanh Lotus cho Bà Đỗ Thùy Chi – Phó chủ tịch Tập đoàn Capital House.

Ông Xavier Leulliette– Đại diện cho VGBC trao chứng nhận xanh Lotus cho Bà Đỗ Thùy Chi – Phó chủ tịch Tập đoàn Capital House.

Đại diện cho VGBC phát biểu tại buổi lễ, ông Xavier bày tỏ niềm vinh dự vì đây là lần thứ 3 ông được trao chứng chỉ LOTUS cho dự án của Capital House. Ông Xavier cũng chia sẻ, đối với ông đây là một dự án rất đặc biệt vì nó không chỉ đơn thuần là một công trình mà là nơi nuôi dưỡng, ươm mầm cho thế hệ tương lai.

Theo ông Xavier , công trình xanh theo chứng chỉ LOTUS rất chú trọng tới yếu tố con người bên trong, ví dụ như Genesis School rất được đầu tư về tiện nghi và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Những tiện nghi nổi bật có thể thấy như hệ thống thông gió tự nhiên, cấp khí tươi… đây là yếu tố quan trọng nhất đối với một trường học nhằm đảm bảo một môi trường lành mạnh và an toàn cho học tập.

Bên cạnh đó, các yếu tố như vật liệu không độc hại, ánh sáng đầy đủ, không gian cây xanh giúp cho người sử dụng thoải mái, vui vẻ hơn. Các hệ thống này còn giúp tiết kiệm năng lượng, nước như hệ thống điều hòa tiết kiệm năng lượng, thiết bị tiết kiệm nước. Chất lượng công trình được đảm bảo ngay từ khâu thi công. Tuy là một không gian không lớn nhưng những công trình như này góp phần vào sự phát triển công trình xanh ở Việt Nam..

Đại diện cho Capital House, ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi có một dự án trường học đầu tiên được thiết kế theo chuẩn xanh LOTUS – đặc biệt Dự án đang hướng tới mức Vàng - cho các sản phẩm cao cấp ở Việt Nam. Ngay từ bản vẽ đến thi công, chúng tôi đều xác định xây dựng ngôi trường này trở thành một công trình xanh đúng nghĩa khi sử dụng các giải pháp thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên, cấp khí tươi vào từng không gian phòng học cũng như sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng…

Với dự án Genesis School, chúng tôi muốn thế hệ tương lai được sống trong một môi trường sinh thái trong sạch, đặc biệt là định hướng một phong cách sống xanh, hòa mình với thiên nhiên và phát triển dựa trên nền tảng tư duy khám phá, trải nghiệm từ tự nhiên. Đó cũng chính là một trong những cam kết “Kiến tạo cuộc sống xanh” mà Capital House đã, đang và sẽ nỗ lực trên con đường phát triển của mình ở các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, dịch vụ…”.

Lễ ký biển bản ghi nhớ hợp tác tư vấn giáo dục giữa Capital House và Stanstead College (Canada)

Lễ ký biển bản ghi nhớ hợp tác tư vấn giáo dục giữa Capital House và Stanstead College (Canada)

Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn Capital House đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác tư vấn giáo dục với Trường Stanstead College (Canada). Theo thỏa thuận này, Stanstead College cam kết hỗ trợ về mặt thủ tục cho học sinh các trường thuộc Tập đoàn Capital House đến Canada học tập. Stanstead College cũng sẽ ưu tiên học sinh của Capital House tham gia các chương trình học hè, tiếp cận các nguồn học tập trực tuyến cũng như dịch vụ đào tạo bậc học THCS và THPT tại Canada. Bên cạnh đó, học sinh của Capital House còn có cơ hội lựa chọn chương trình học tập của Bộ giáo dục Quebec, Canada.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Chris McDonald – đại diện cho Stanstead College cho rằng, sự kiện này hứa hẹn mở ra mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa Stanstead College và Capital House, góp phần vào quan hệ hợp tác giáo dục giữa Canada và Việt Nam.

“Sự hợp tác giữa Stanstead College và Capital House sẽ tạo cơ hội trao đổi học sinh và giáo viên đến từ hai quốc gia, nhằm phát triển kỹ năng trong đào tạo, học tập và tạo cơ hội tuyệt vời cho các bạn trẻ Việt Nam để phát triển thành những công dân toàn cầu, được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để tự tin khi hội nhập vào các nền văn hóa, với các góc nhìn và hệ thống niềm tin khác nhau trên toàn thế giới” ông Chris McDonald nhận định.

Các đại diện đến từ Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) và Tập đoàn Capital House

Các đại diện đến từ Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) và Tập đoàn Capital House

Bà Đỗ Thùy Chi – Phó Chủ tịch Tập đoàn cũng hy vọng rằng, sự hợp tác với Stanstead College sẽ tạo cơ hội cho các học sinh của Capital House được tiếp cận với các chương trình học tập tiên tiến của Stanstead College nói riêng và của Canada nói chung thông qua việc trao đổi các chương trình giảng dạy và học tập giữa hai bên. Bên cạnh đó, các em còn có các cơ hội để theo học tại Stanstead College.

“Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa Capital House và Stanstead College sẽ góp phần tạo ra một môi trường giáo dục lý tưởng cho các học sinh của Capital House. Các em sẽ được học tập và rèn luyện đầy đủ các kỹ năng sống cần thiết để trở thành các công dân toàn cầu,” bà Chi đánh giá.

Hà Linh

Theo Reatimes.vn