Đam mê đồ chơi, cậu bé mới 7 tuổi kiếm tiền khủng từ kênh Youtube

Thương hiệu Ryan’s World mang về cho cậu bé 7 tuổi 22 triệu USD/năm

Chủ nhân của kênh Ryan ToysReview, một kênh đánh giá đồ chơi nổi tiếng với hàng triệu lượt xem trên YouTube hiện đang là một cậu bé tiểu học người Mỹ tên Ryan, 7 tuổi.

Cũng như các bạn đồng trang lứa, Ryan có niềm yêu thích với các đồ chơi như lego, tàu hỏa, xe hơi hay các nhân vật hoạt hình Disney.

Tuy nhiên, điều khác biệt chính là Ryan chơi các trò chơi này trước ống kính quay phim, sau đó các video này sẽ được đăng lên kênh YouTube của bé.

Empty

Cậu bé 7 tuổi chỉ ngồi chơi cũng kiếm được 22 triệu USD/năm

Những đoạn video ngắn, đơn giản đã khiến Ryan trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trên mạng Internet với 17,3 triệu người theo dõi và tổng cộng 26 tỷ lượt xem kể từ khi gia đình cậu bé lập ra kênh Ryan ToysReview vào tháng 3 năm 2015.

Người xem các video của Ryan không ai khác chính là những khán giả “nhí” cùng lứa tuổi, có cùng niềm đam mê với đồ chơi và thích xem Ryan chơi các đồ chơi mới mẻ.

Theo ước tính củaForbes, cậu bé là một trong những “ngôi sao” kiếm nhiều tiền nhất của Youtube với 22 triệu USD trong vòng 12 tháng.

Kênh video của Ryan trở nên nổi tiếng bắt nguồn từ một video quay cảnh Ryan mở và xem một hộp chứa hơn 100 loại đồ chơi. Video này đã lan truyền rộng rãi trên internet và thu hút gần 935 triệu lượt xem.

Empty

Các video của Ryan tập trung vào đồ chơi cho trẻ em

“Cháu cảm thấy rất vui”, Ryan nói về niềm đam mê có thể giúp cậu kiếm tiền với kênhNBCtrong một cuộc phỏng vấn trước đó.

Ryan là một trong những ví dụ tiêu biểu cho trào lưu kiếm tiền qua mạng internet bằng việc sản xuất các nội dung nguyên bản và đăng lên trên các trang mạng.

Hầu hết số tiền Ryan kiếm được (21 triệu USD) thu được từ các đoạn quảng cáo trên kênh Youtube (người dùng phải xem quảng cáo của Youtube khi mở các đoạn video). Một triệu USD còn lại tới từ các hợp đồng hợp tác của các công ty bên ngoài.

Sự nổi tiếng trên mạng xã hội và mạng internet mang lại cho Ryan rất nhiều cơ hội hợp tác. Cậu bé trở thành đối tác với chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Walmart vào năm ngoái và là người đại diện cho dòng đồ chơi riêng mang thương hiệu Ryan’s World. Các đoạn video giới thiệu đồ chơi của Ryan cũng được phân phối lại trên Hulu và Amazon.

Theo Giadinhvietnam.com