Chàng trai trẻ Tang 22 tuổi, đang theo học ngành thuốc ở Trường Đại học Quốc gia Singapore. Cha của Tang – ông Tang Jui Hai thì trình độ học vấn chỉ dừng lại ở tiểu học.

Ông Tang từng sở hữu một công ty nhỏ cung cấp gas, thế nhưng giá bán ra sản phẩm không thể theo kịp với giá trợ cấp của các công ty nhà nước. Do vậy, ông phải đóng cửa công ty.

Sau đó, ông đã học lái xe để có thể hành nghề tài xế nuôi sống vợ con. Sẽ rất ít người có thể chịu được việc đang làm chủ một công ty sang làm lái xe taxi, nhưng tình thế là bắt buộc.

Đổi lại tất cả những điều ấy là việc chàng trai trẻ Wymann Tang rất ngưỡng mộ sự kiên cường và khả năng thích ứng với thời cuộc của cha mình. 

Hai cha con ông Tang

Hai cha con ông Wymann Tang

Bây giờ, ông Tang hiện là tài xế fulltime cho Grab, bắt đầu từ 7h30 sáng các ngày trong tuần và chỉ nghỉ vào buổi tối, đôi khi còn làm rất muộn nếu như có nhiều chuyến.

Chàng trai trẻ Wymann Tang nhận thức được những nguy hiểm sức khỏe của nghề ngồi sau bánh lái và cũng biết cha mình phải nghỉ giải lao thường xuyên. Vì vậy, anh cũng khuyến khích cha năng tập thể dục hơn, chạy bộ cùng nhau bất cứ khi nào có thời gian.

Tuy nhiên, để có thời gian chạy bộ không dễ dàng gì vì Wymann ở nội trú và chỉ về thăm nhà cuối tuần còn ông Tang có khi chỉ trở về nhà khi con trai mình đã đi ngủ.

Giải pháp tốt nhất là gói bảo hiểm của Grab, có thể nhận và gửi thông báo về nhà về tình hình sức khỏe của tài xế. Cùng với học bổng dành cho chàng trai trẻ Wymann Tang trị giá 10.000 Đôla Sing, đủ cho ông Tang có thể chăm sóc sức khỏe sau những giờ lái xe căng thẳng và bớt ghánh nặng học hành của cậu con trai.

Chàng trai trẻ Hui

Chàng trai trẻ Hui nhận được học bổng của Grab

Còn trường hợp của anh Ng Kah Hui, con trai tài xế Grab Ng Ban Hoe thì thực sự học bổng Grab đến như một sự giải thoát to lớn cho anh và cha mình. Anh là 10 người may mắn được chọn trong số hơn 150 ứng viên con của các tài xế Grab.

Anh Hui cho rằng, học bổng của Grab giúp anh và cha mẹ quẳng gánh lo về ước mơ đại học khi sắp tới, anh sẽ vào chương trình Khoa học Máy tính của Đại học Công nghệ Nanyang. Anh còn 2 đứa em nữa và nếu như không có học bổng này, cả gia đình sẽ không biết bấu víu vào đâu. Grab không chỉ là chiếc "cần câu cơm" mà còn là nơi chia sẻ gánh nặng cho gia đình.

Grab không chỉ nỗ lực hết mình để hỗ trợ bạn trong công việc, đơn vị còn cố gắng để thường xuyên tổ chức những hoạt động nhằm cùng bạn chăm lo cho đời sống tinh thần cho gia đình các đối tác như: Ngày hội Gia đình GrabCar, Chương trình 8/3 Gửi yêu thương – Trao hạnh phúc hay Đến Kizciti – Vui Tết Thiếu Nhi…

Đặc biệt là học bổng hàng năm là sự tuyên dương xứng đáng dành cho những thành tích học tập đáng ghi nhận của các con cũng như tiếp thêm động lực để các con cố gắng hơn nữa trong năm học tới.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới