Ngay sau ít phút thống nhất địa bàn và triển khai phương án, các tổ tuần tra nhanh chóng rời khỏi trụ sở để lên đường làm nhiệm vụ. Đúng 23h30’đêm 22-8, Đội CSGTTT, 113 của CAQ Hoàn Kiếm và sự hỗ trợ của các đội nghiệp vụ khác như CSHS, CSMT xuất phát tuần tra, truy quét, giải tán những đám thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe phóng nhanh, lạng lách, đánh võng có dấu hiệu và cổ vũ đua xe trái phép xung quanh hồ Gươm.

chan dung nan dua xe va co vu dua xe trai phep tai khu vuc ho hoan kiem

Lực lượng cảnh sát đã thức trắng đêm triển khai nhanh phương án phòng chống đua xe và

cổ vũ đua xe trái phép xung quanh hồ Gươm

Địa bàn, tuyến kiểm tra của CBCS hướng đến quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, những tuyến phố xuất hiện những thanh thiếu niên có biểu hiện điều khiển phương tiện phóng với tốc độ cao, đánh võng lạng lách. Sau khi xác định địa bàn, tổ công tác triển khai phương án cắm chốt kết hợp tuần tra lưu động, phối hợp nhuần nhuyễn, hiệu quả giữa kiểm tra công khai và CSHS hóa trang mật phục.

Trong quá trình kiểm tra, CS113 không bỏ sót bất cứ dấu hiệu nghi vấn nào. Tất cả những trường hợp thanh thiếu niên điều khiển xe máy, để xe máy ở lòng đường, vỉa hè, tụ tập đều được kiểm tra giấy tờ nhằm phòng ngừa tình trạng xe gian.

Ngoài ra, phân công một số CBCS sử dụng mô tô đặc chủng tuần lưu nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa và xử lý tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên tuyến phố xung quanh. Bên cạnh mô tô đặc chủng, CS113 còn sử dụng xe ô tô nhằm tăng uy lực trấn các vi phạm, nhiều thanh thiếu niên khi thấy lực lượng CS113 tuần lưu đã nhanh chóng giải tán không tụ tập xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

chan dung nan dua xe va co vu dua xe trai phep tai khu vuc ho hoan kiem
Nhiều lái xe không xuất trình được giấy tờ, tổ công tác sẽ tạm giữ xe để xác minh, làm rõ

Về việc kiểm tra cũng như xử lý trường hợp vi phạm không hề đơn giản, người vi phạm chống đối bằng nhiều hình thức nhiều người nghiêm chỉnh chấp hành nhưng vẫn có không ít trường hợp chống đối, lăng mạ, hành hung lực lượng chức năng. Trong trường hợp, những phương tiện lái xe không xuất trình được giấy tờ có liên quan chứng minh về nguồn gốc sẽ bị tổ công tác lập biên bản tạm giữ để xác minh, làm rõ.

Được biết, đến 3h sáng ngày 23-8, toàn bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đã cơ bản không còn những đám đông thanh thiếu niên tụ tập. Ngoài việc lập biên bản tạm giữ một số phương tiện không có giấy tờ, các tổ công tác của CAQ Hoàn Kiếm còn phát hiện, kịp thời ngăn chặn, khống chế 3 đối tượng có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/chan-dung-nan-dua-xe-va-co-vu-dua-xe-trai-phep-tai-khu-vuc-ho-hoan-kiem-160046.html

Theo Pháp luật xã hội